Những mảnh ghép kết nối thăng hoa trong “Giấc mơ Trịnh”

Liveshow đặc biệt “Giấc mơ Trịnh” diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong hai đêm 1 và 2-4, nhân kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn quy tụ đông đảo các nghệ sĩ như: Nguyễn Quang, Lê Tâm, Diệu Thúy, Bích Ngọc, Tuấn Anh, Huy Quyết… đặc biệt là cặp đôi “hiện tượng nhạc Trịnh” Hoàng Trang – Nguyễn Đông.

"Hiện tượng nhạc Trịnh" Hoàng Trang - Nguyễn Đông đến từ phương Nam góp thêm thăng hoa trong "Giấc mơ Trịnh". 

Trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, khi Hoàng Trang – Nguyễn Đông sánh đôi ôm cây đàn ghi ta gỗ mộc mạc bước ra đã nhận được những tràng vỗ tay và lời cổ vũ của khán giả. “Hiện tượng nhạc Trịnh” Hoàng Trang khiến khán phòng nhà hát lặng trong những lời tâm sự mộc mạc của ca sĩ mê nhạc Trịnh Công Sơn từ lúc 5-6 tuổi.

“Phòng trà Hội ngộ ở TP Hồ Chí Minh do chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khởi lập đã chắp cánh cho giọng hát của tôi đến với nhạc của ông. Tôi đã yêu và đam mê nhạc Trịnh”, Hoàng Trang chia sẻ.

Ca sĩ Lê Tâm cuốn hút người nghe bởi giọng hát kỹ thuật đầy nội lực trong màn phối hợp chơi piano của nhạc sĩ Nguyễn Quang ca khúc "Phôi pha".  

Giọng hát tự nhiên, trong sáng và nội lực của Hoàng Trang cùng bạn diễn Nguyễn Đông - hai khách mời phương Nam đã chinh phục khán giả Hà Nội trong đêm nhạc “Giấc mơ Trịnh” khi thể hiện “Ở trọ” và “Ru em từng ngón xuân nồng”.

Tổng đạo diễn liveshow – nhạc sĩ Nguyễn Quang bỏ qua những lo lắng bởi “gánh vác” sứ mệnh kết nối những tâm hồn, mảnh ghép yêu nhạc Trịnh từ nhiều vùng miền của đất nước để biến giấc mơ của những Trịnh ca hiện thực “Giấc mơ Trịnh” trên sân khấu “thánh đường” Nhà hát Lớn Hà Nội. Nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ: “Những nghệ sĩ Trịnh ca được khán giả yêu mến từ lâu. Có thể họ không phải những ngôi sao nhưng khi họ thực hiện được ước mơ, thì sẽ cảm xúc hơn cả những nghệ sĩ đã thành danh. Các nghệ sĩ cùng thực hiện giấc mơ lớn nhất của đời mình là đứng giữa thánh đường âm nhạc Việt Nam để cất lên “tiếng ca bắt nguồn từ đất khô”, để tình yêu nhạc Trịnh của người nghệ sĩ cùng với khán giả hòa vào nhau, thăng hoa”.

Sân khấu "Giấc mơ Trịnh" mang lại những ký ức đậm sắc về âm nhạc của người nhạc sĩ tài hoa. 

Trong các đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang gửi tặng món quà đặc biệt cho khán giả, đó là bản hòa tấu piano “Biển nhớ”; ngoài ra, nhạc sĩ còn đệm đàn cho ca sĩ Lê Tâm hát “Phôi pha”. 

Nhạc sĩ Nguyễn Quang đưa khán giả phiêu linh trong những nốt nhạc của tác phẩm "Biển nhớ". 

Những “mảnh ghép” trong “Giấc mơ Trịnh” là Bích Ngọc, Mai Loan khẳng định là những giọng hát trải nghiệm, cảm xúc; Diệu Thúy giữ được sự hồn nhiên mộc mạc; Lê Tâm trưng trổ giọng hát kỹ thuật mà cảm xúc…

Những mảnh ghép đặc biệt dệt nên "Giấc mơ Trịnh" mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. 

“Giấc mơ Trịnh” trong một chừng mực nào đó đem lại cảm giác tươi mới về một thứ nhạc Trịnh tự nhiên, đa dạng, vẫn đang sống động. Mỗi người một cách biểu đạt khác nhau nhưng đều cho thấy sự hết mình. Ở những lứa tuổi khác nhau, xuất thân từ những ngành nghề khác nhau với những ngã rẽ khác nhau trong đời nhưng nhạc Trịnh tụ họp họ trong một mái nhà chung để rồi biến giấc mơ làm ca sĩ trên sân khấu lớn, đem giọng hát tới hàng nghìn khán giả của họ thành sự thật vào đúng dịp 22 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm.

Lượt xem: 15
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết