Kết quả bóng đá hôm nay 30-3: Quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của chủ nhà Indonesia đã bị tước bỏ

Văn Toàn đã ghi dấu ấn trong ngày mà CLB Seoul E-Land làm nên lịch sử với chiến thắng đậm 6-0; trong khi đó, thông tin cho biết, quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của chủ nhà Indonesia đã bị tước bỏ.

* CLB Seoul E-Land đã giành chiến thắng đậm nhất trong lịch sử khi vượt qua CLB Bucheon 1995 với tỷ số 6-0 ở vòng 2 Cup FA Hàn Quốc. Đáng chú ý, là tiền đạo ĐT Việt Nam - Nguyễn Văn Toàn đã có một pha kiến tạo trong trận đấu này, cũng là pha kiến tạo đầu tiên của anh kể từ khi chuyển đến chơi cho CLB Seoul E-Land. Văn Toàn không có tên trong danh sách đá chính, nhưng anh đã được HLV trưởng Park Choong Kyun tung vào sân ở phút thứ 58 và có một pha kiến tạo để đồng đội ấn định tỷ số 6-0.

Văn Toàn đã ghi dấu ấn đầu tiên dưới màu áo của CLB Seoul E-Land. Ảnh: Seoul E-Land FC

* Liên đoàn bóng đá Anh (FA) mới xác nhận thời gian tổ chức 2 trận bán kết FA Cup giữa Man City và Sheffield United, cùng Man Utd và Brighton trên sân vận động Wembley. Trận đấu giữa Man City và Sheffield United sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ 45 ngày 22-4 (giờ Việt Nam), trong khi cuộc đối đầu giữa Man Utd và Brighton sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ 30 ngày 23-4 (giờ Việt Nam). Cả Man City và Man Utd đều đang hướng đến mục tiêu "ăn 3" trong mùa giải năm nay và sẽ cần phải tập trung cao độ để giành vé vào trận chung kết FA Cup.

* Đội tuyển Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống cao nhất trong số 4 đại diện Đông Nam Á tham gia Vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023. Sau khi kết thúc lượt trận giao hữu FIFA Days tháng 3, nhóm hạt giống của các đội tham dự giải đã được xác định. Mặc dù không thi đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được vị trí của mình trong nhóm hạt giống 3 của VCK Asian Cup 2023 với thứ hạng 95 thế giới. Ngoài ĐT Việt Nam, còn có 3 đội tuyển khác của Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia, đều thuộc nhóm hạt giống số 4 do xếp hạng FIFA quá thấp. Lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào ngày 11-5.

 Nhóm hạt giống hiện tại của Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Ảnh: Thethao247

* Theo thông báo chính thức của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) tối ngày 29-3, quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của chủ nhà Indonesia đã bị tước bỏ. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir. FIFA cho biết sẽ tìm quốc gia khác để thay thế Indonesia đăng cai giải đấu và thời gian của giải vẫn được giữ nguyên.

Nguyên nhân của việc tước quyền đăng cai có thể đến từ việc Thống đốc bang Bali (nơi đăng cai giải đấu) từ chối cho đại diện Israel tham dự lễ bốc thăm. FIFA cũng cho biết sẽ đưa ra thêm án phạt cho bóng đá Indonesia trong tương lai.

Đội tuyển chủ nhà U20 Indonesia đã bị loại ngay từ vòng bảng của VCK U20 châu Á 2023. Nếu không còn tư cách chủ nhà, đội tuyển này cũng không đủ điều kiện tham dự U20 World Cup. Điều này đáng tiếc vì Indonesia đã tốn nhiều công sức để chuẩn bị cho VCK U20 World Cup lịch sử của mình. Hiện tại, Qatar, Peru và Argentina được xem là ứng viên sáng giá để thay thế Indonesia đăng cai giải đấu.