Tottenham chính thức sa thải HLV Antonio Conte

Sáng 27-3 (giờ Việt Nam), Tottenham đưa ra thông báo chính thức về việc chấm dứt hợp đồng với HLV Antonio Conte khi mùa giải chưa kết thúc.

Trên trang chủ của mình, câu lạc bộ Bắc London cho biết HLV Antonio Conte rời đội bóng theo thỏa thuận đôi bên. Trước đó, nhà cầm quân người Italia giúp đội bóng giành vé dự Champions League ở mùa giải đầu tiên. “Chúng tôi cảm ơn HLV Antonio Conte về những đóng góp, đồng thời mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với ông trong tương lai”, Tottenham nhấn mạnh trong thông báo.

Cũng theo thông báo trên, ông Cristian Stellini được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải, dưới sự tham vấn của trợ lý Ryan Mason.

HLV Antonio Conte chính thức rời Tottenham. Ảnh: Goal

Trong khi đó, Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham khẳng định đội bóng phải đoàn kết và cần đương đầu với khó khăn để mang về thành tích cao nhất có thể. Hiện Spurs còn 10 trận tại Ngoại hạng Anh để cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau.

Tottenham ở mùa giải năm nay có mục tiêu cạnh tranh 1 suất vào Top 4 Ngoại hạng Anh. Họ hiện đứng thứ 4 với 49 điểm sau 28 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 5 là Newcastle 2 điểm, tuy nhiên lại đang đá nhiều hơn 2 trận.

Theo talkSPORT, HLV Antonio Conte đã bay về quê nhà Italia. Chiến lược gia người Italia sẽ hết hợp đồng với Tottenham vào cuối mùa giải này.

Hiện số tiền mà HLV Antonio Conte nhận được khi bị Tottenham sa thải sớm vẫn là dấu hỏi. Tuy nhiên theo tiết lộ của trang 90min, “Gà trống” có thể mất tới 15 triệu bảng Anh. Trong khi đó, tờ Express lại cho rằng ông thầy sinh năm 1969 chỉ nhận 4 triệu bảng Anh phí đền bù hợp đồng.

Trước đó, cựu thuyền trưởng Juventus gây tranh cãi khi có bài phát biểu công kích nhắm thẳng vào cầu thủ và ban lãnh đạo sau trận hòa 3-3 trước đội bét bảng Southampton. Ông chỉ trích cầu thủ Spurs kém chuyên nghiệp, không dám đối mặt với khó khăn, đồng thời khẳng định đội chủ sân Tottenham sẽ chẳng thể giành danh hiệu, cho dù có thay HLV.

HLV Antonio Conte không còn giữ được đoàn kết tại Tottenham. Ảnh: Football365

Vụ khủng hoảng truyền thông do HLV Antonio Conte tạo ra tương đương với Cristiano Ronaldo, người đã thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền với Piers Morgan để chỉ trích Man Utd và HLV Erik ten Hag trước World Cup 2022. Ngay sau khi cuộc phỏng vấn được công bố đầy đủ, Man “đỏ” tuyên bố đơn phương chấm dứt hợp đồng với CR7.

Theo báo chí Anh, Tottenham sẽ liên hệ để sớm mời HLV Julian Nagelsmann ngồi vào ghế nóng. “Gà trống” dành sự quan tâm cho HLV Julian Nagelsmann từ năm 2021, sau khi họ sa thải “người đặc biệt” Jose Mourinho. Tuy nhiên, nhà cầm quân 35 tuổi nhận lời mời của Bayern Munich. Giờ đây, khi HLV Julian Nagelsmann bị nhà đương kim vô địch Bundesliga sa thải, đội bóng Bắc London nhận thấy đây là cơ hội không thể tốt hơn để sở hữu vị HLV sinh năm 1987.

Ngoài ra, Spurs còn có một số phương án dự phòng cho vị trí HLV trưởng như Frank Lampard, Patrick Vieira, Luis Enrique hay Mauricio Pochettino.

Tags: Tottenham
Lượt xem: 11
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết