Những nữ diễn viên Hàn Quốc đang giảm dần sức hút

Vốn là diễn viên nổi tiếng, thực lực của màn ảnh Hàn Quốc, nhưng sức hút của Lee Ji Ah, Kang Sora, Han Hye Jin đang giảm dần trong các tác phẩm gần đây.

Lee Ji Ah

Được đánh giá là diễn viên có tài năng khi ngay từ vai diễn đầu tiên trên màn ảnh, Lee Ji Ah đã vụt sáng thành sao.

Tuy nhiên, sự trở lại của nữ diễn viên với phim đề tài báo thù “Pandora: Bên dưới thiên đường” (Pandora: Beneath the Paradise) đang gây nhiều sự thất vọng.

Trong phim, Lee Ji Ah vào vai Hong Tae Ra, người phụ nữ có một cuộc sống mà bất cứ ai cũng phải ghen tị: chồng tài giỏi, nổi tiếng, cô con gái ngoan ngoãn. Thế nhưng, cuộc sống hạnh phúc mà Tae Ra đang có thực chất lại được tạo nên bởi một kế hoạch, mà cô là nạn nhân.

Lee Ji Ah bị chê một màu trong phim mới. Ảnh: Nhà sản xuất tvN

Lee Ji Ah bị chê một màu trong phim mới. Ảnh: Nhà sản xuất tvN

Vốn được kỳ vọng, nhưng sau 6 tập phát sóng, Lee Ji Ah đang hứng chịu nhiều lời chê trách. Ngoài việc sụt giảm về rating (dao động trong khoảng từ 3,3%-5,7%), mức độ phủ sóng của tác phẩm cũng chỉ đạt mức trung bình.

Số đông nhận định, “Pandora: Bên dưới thiên đường” là bước lùi trong sự nghiệp của Lee Ji Ah. Ngoài việc bê nguyên cách diễn của Shim Soo Ryeon trong “Penthouse” (Cuộc chiến thượng lưu) sang phim mới, cách chọn kịch bản của sao nữ bị chê thiếu sự đột phá, lối diễn một màu, biểu cảm đơ cứng.

Kang Sora

Kang Sora đóng phim từ năm 2009, tuy nhiên sự nghiệp của cô khá lận đận.

Tên tuổi nữ diễn viên sinh năm 1990 chỉ thật sự được chú ý sau vai diễn Oh Soo Hyun trong “Doctor Stranger” (Bác sĩ xứ lạ, 2014), Ahn Young Ji trong “Misaeng” (Mùi đời: Cuộc sống không trọn vẹn, 2014), Lee Jung Joo trong “Warm and Cozy” (Cuộc đời như mơ, 2015).

Dù có bệ phóng tốt, được đánh giá về diễn xuất, nhưng Kang Sora ít đóng phim. Kể từ năm 2016 đến nay, cô đóng tổng cộng 4 phim cả điện ảnh lẫn truyền hình. Đó là: “Mặt trái của công lý” (2016), “Sở thú thoát ế” (2020), “Chờ cơn mưa” (2021) và “Can We Be Strangers?” (Trở thành người xa lạ, 2023).

Kang Sora trở lại với phim lãng mạn nhưng phải hứng chịu thất bại. Ảnh: ENA

Kang Sora trở lại với phim lãng mạn nhưng phải hứng chịu thất bại. Ảnh: ENA

Trong tác phẩm gần nhất, Kang Sora vào vai Oh Ha Ra, người được mệnh danh là “nữ thần tranh tụng”. Cô và Goo Eun Beom (Jang Seung Jo) từng có 10 năm hẹn hò rồi sau đó kết hôn và ly hôn chóng vánh.

Trên màn ảnh, Kang Sora và Jang Seung Jo được Soompi đánh giá mang đến cho người xem những phân cảnh thú vị và không kém phần căng thẳng của hai nhân vật từ khi mới quen, hẹn hò, kết hôn và ly hôn.

Ngoài ra, cách khai thác quan điểm hôn nhân của phim được đánh giá thú vị khi Si Wook (Lee Jae Won) sẵn sàng nghỉ việc, ở nhà chăm con để vợ - Bi Chwi (Jo Eun Ji) ra ngoài kiếm tiền, phát triển sự nghiệp.

Hay Eun Beom chỉ muốn lựa chọn lối sống DINKs (Double Income, No Kids - thu nhập nhân đôi, không con cái) dù cho vợ cũ - Ha Ra không đồng tình.

Tuy nhiên, điều này không thể níu khán giả ngồi trước màn hình. Phim mở màn với tỉ suất người xem 1,037% và kết thúc ở mức 1,762%, theo Nielsen Korea (một công ty khảo sát tỉ suất người xem).

Sự thất bại về rating cho thấy, dù Kang Sora có diễn xuất tròn vai, song cô cần thử sức với những nhân vật gai góc hơn thay vì đóng khung một hình tượng.

Han Hye Jin

Sau vai diễn nổi tiếng - tiểu thư So Seo No, người yêu của hoàng tử Ju Mong (Song Il Kook) trong phim “Truyền thuyết Jumong” (2006), Han Hye Jin không có thêm vai diễn nổi bật nào khác.

Các phim cô tham gia sau đó như: “Terroir” (2007), “Jejungwon” (2010), “The Thorn Birds” (2011), “Mothers” (2020)… không tạo được tiếng vang.

Trong 17 năm, Han Hye Jin bị gắn với biệt danh “mỹ nhân chết vai”. Giữa thời điểm tên tuổi ngày càng mờ nhạt giữa vô số bóng hồng mới xuất hiện trên màn ảnh Hàn, Han Hye Jin trở lại với “Luật sư ly hôn Shin” cùng Cho Seung Woo.

Ban đầu, phim nhận được sự quan tâm của khán giả. Diễn xuất của cặp đôi chính và nam phụ Kim Sung Kyun được khen ấn tượng.

Han Hye Jin xinh đẹp, diễn tốt nhưng phim mới lại bị chê bai vì nội dung. Ảnh: Nhà sản xuất JTBC

Han Hye Jin xinh đẹp, diễn tốt nhưng phim mới lại bị chê bai vì nội dung. Ảnh: Nhà sản xuất JTBC

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của tác phẩm lại đến từ nội dung phim. Các vụ án do luật sư Shin Sung Han (Cho Seung Woo) xử lý bị chê kể dài dòng, chưa thật sự thuyết phục.

Ngoài ra, phim có nhiều cảnh ca hát thừa thãi, các ông chú U40 tranh giành từng món ăn, chút nước kim chi... nhằm mục đích tạo sự hài hước song bị chê nhạt nhẽo. Điều này dẫn đến việc phim liên tục sụt giảm về rating.

Lượt xem: 11
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết