Người dân Nhật Bản được khuyến khích du lịch Việt Nam

Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Hiệp hội các công ty du lịch Nhật Bản (JATA) khuyến khích người dân du lịch 24 điểm đến nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Động thái này nhằm thúc đẩy ngành hàng không và du lịch Nhật Bản, trong bối cảnh thị trường outbound nước này gặp khó khăn trong phục hồi hậu COVID-19. Nhật  Bản kỳ vọng đến năm 2024, khoảng 20 triệu lượt người dân sẽ đi du lịch nước ngoài, tương đương mức trước đại dịch.

Theo Kyodo News, để khuyến khích hoạt động du lịch quốc tế, JATA sẽ tặng 8.000 JYP (khoảng 60 USD), bằng tiền điện tử xổ số cho 3.210 người có hộ chiếu có hạn 10 năm và bay chuyến quốc tế từ 1.7 đến ngày 30.9 năm nay. Người dân có thể đăng ký từ tháng 5 trở đi.

 
 Khách du lịch Nhật Bản hứng thú với các trải nghiệm văn hóa địa phương và ghé thăm các di sản UNESCO. Ảnh: Kyodo News

Bên cạnh Việt Nam, 23 điểm đến còn lại người dân Nhật Bản được khuyến khích du lịch bao gồm Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Canada, Mỹ, Hawaii, Guam, Mexico, Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Anh, Đức, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Australia.

Việt Nam là một điểm đến du lịch phổ biến đối với người Nhật Bản khi thu hút khoảng một triệu lượt khách mỗi năm. Thị trường khách Nhật Bản ổn định trong giai đoạn 2015-2019, tăng trưởng trung bình 9,1%/năm.

Năm 2019, có 951.000 lượt khách Nhật Bản sang Việt Nam. Sau khi mở cửa du lịch quốc tế, Việt Nam đón khoảng 174.700 lượt khách Nhật Bản năm 2022 và 204.000 lượt trong 5 tháng đầu năm 2023 - đứng thứ 4 trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu.

Năm 2022, Việt Nam chỉ đón hơn 128.000 lượt khách Nhật Bản, thấp hơn nhiều so với trước dịch. Tuy nhiên, con số này được dự đoán sẽ tăng lên đáng kể trong năm nay.

Lượt xem: 16
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết