Những con số ấn tượng trong kỳ Festival Biển Nha Trang

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 đã thu hút 150.000 lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 16.600 lượt khách quốc tế. Trong khuôn khổ lễ hội, địa phương đã tổ chức hơn 70 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, hội nghị, hội thảo…

Những con số ấn tượng trong kỳ Festival Biển Nha Trang

Hơn 6.200 người mặc áo dài diễu hành bên bờ biển Nha Trang. Ảnh: Vương Mạnh Cường

Ngày 22.6, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 đã thu hút 150.000 lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 16.600 lượt khách quốc tế; hơn 450.000 lượt khách đến các điểm tham quan vui chơi giải trí với công suất sử dụng buồng phòng đạt hơn 78,8%. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 550 tỉ đồng.

Kỳ Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 có nhiều con số ấn tượng như có hơn 6.200 người với hàng nghìn mẫu áo dài Việt nhuộm thắm đường biển đẹp nhất Nha Trang; 1.653 Drone light trình diễn...

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá, kỳ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 đã thành công tốt đẹp. Bên cạnh những con số ấn tượng, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khó khăn trong việc tổ chức chương trình, từ đó rút kinh nghiệm và nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công, chất lượng những kỳ Festival Biển tới.

1.653 phương tiện bay không người lái lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Nha Trang. Ảnh: Khoa Trần

1.653 phương tiện bay không người lái lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Nha Trang. Ảnh: Khoa Trần

Ông Nguyễn Tấn Tuân dẫn chứng, như các hoạt động trong Festival Biển 2023 phong phú, đa dạng nhưng thiếu đi một người tổng đạo diễn tất cả các hoạt động, chương trình để các sự kiện có thể diễn ra một cách hợp lý hơn; cần nghiên cứu để nâng tầm một số hoạt động lễ hội dân gian truyền thống; có kịch bản kết nối các hoạt động cũng như sự tham gia của các nhân vật nổi tiếng.

Từ những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu nâng tầm tổ chức Lễ hội Cầu Ngư và Lễ hội Yến sào thành 2 chương trình riêng, không tổ chức trong chương trình của Festival Biển.

Lượt xem: 17
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết