Lâm Đồng khai trương trung tâm điều hành thông minh

Sáng 12-10, UBND tỉnh Lâm Đồng khai trương Trung tâm điều hành thông minh (Intelligent Operations Center – IOC) tại số 4 Trần Hưng Đạo, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trung tâm IOC Lâm Đồng là nơi cung cấp dữ liệu đúng, đủ và cần thiết giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt được tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương từ tổng quan đến chi tiết về mọi mặt, mọi lĩnh vực và các địa phương, hỗ trợ ra quyết định chỉ đạo và điều hành.

 Trụ sở Trung tâm IOC Lâm Đồng tại số 4, Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

IOC Lâm Đồng cũng là nơi tập trung dữ liệu của tất cả các lĩnh vực, hệ thống phân cấp từ tỉnh đến cấp địa bàn, phòng ban đơn vị hành chính trong địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Kết nối và chia sẻ dữ liệu với các bộ ngành, Văn phòng Chính phủ, Trung ương các cấp. Tích hợp các công nghệ hiện đại như BI, AI để xử lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu theo các tiêu chí, xu hướng …Khai thác dữ liệu một cách trực quan nhất qua dữ liệu con số chi tiết, biểu đồ tổng quan, màu sắc cảnh báo …

Bên trong trung tâm điều hành thông minh IOC Lâm Đồng. 

Với sự hỗ trợ đắc lực của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Trung tâm IOC tỉnh Lâm Đồng là một trong ít Trung tâm IOC của các tỉnh, thành phố trong cả nước được kết nối số liệu trực tiếp từ Trung tâm thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tags: Lâm Đồng