Trưng bày chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng”

Sáng 16-12, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Bảo tàng Đắk Lắk phối hợp với Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (tỉnh An Giang) khai mạc trưng bày chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Định Một, Giám đốc Bảo tàng Đắk Lắk cho biết việc tổ chức trưng bày chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng” nhằm giúp nhân dân hiểu biết sâu sắc hơn về công lao to lớn của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước sau khi thống nhất. Trưng bày cũng giúp thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực học tập và noi theo tấm gương của Bác Tôn, tự hào về truyền thống yêu nước hào hùng của dân tộc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng”.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Diệu, Giám đốc Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng thông tin: Tại gian trưng bày của Bảo tàng Đắk Lắk, sau 2 tháng chuẩn bị, ban tổ chức giới thiệu tới nhân dân tỉnh Đắk Lắk và du khách tham quan hơn 120 tư liệu ảnh, hiện vật, tài liệu khoa học phụ, ấn phẩm… về thân thế và sự nghiệp của cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Các đại biểu nghe hướng dẫn viên thuyết minh về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng qua tài liệu ảnh.

Trưng bày cũng là dịp để Bảo tàng Đắk Lắk và Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, hỗ trợ nhau trong công tác  trưng bày, tạo sự kết nối các vùng miền di sản văn hóa. Đồng thời hướng đến tuyên truyền, nâng cao vai trò trách nhiệm của cộng đồng, thế hệ trẻ trong giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa lịch sử của đất nước.

Du khách tham quan các hiện vật của Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại buổi trưng bày.

* Chủ tịch Tôn Đức Thắng sinh ngày 20-8-1888 trong một gia đình trung nông giàu truyền thống yêu nước ở vùng sông nước Cù lao Ông Hổ thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên (nay thuộc TP Long Xuyên, tỉnh An Giang). Ông là một trong số các chiến sĩ lớp đầu của phong trào công nhân và phong trào giải phóng dân tộc ở nước ta, là một trong những người bạn chiến đấu thân thiết lâu năm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Tôn từ một công nhân, người lính thợ đến tổ chức đấu tranh cách mạng, từ ngục tù Côn Đảo đến tham gia kháng chiến và trải qua các chức vụ quan trọng Đảng, Nhà nước, Mặt trận cho đến khi làm Chủ tịch nước, vẫn luôn luôn toát lên sự khiêm tốn, giản dị của một một tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng và điển hình của tinh thần đại đoàn kết dân tộc.