Thủ môn vô địch World Cup 2022 từng đối đầu tuyển Việt Nam

Khi còn thi đấu cho Arsenal, thủ môn Emiliano Martinez từng bị Trần Mạnh Dũng sút tung lưới vào năm 2013 trong chuyến du đấu tại Việt Nam.  

Thủ môn Emiliano Martinez là mảnh ghép không thể thiếu trong hành trình hướng đến ngôi vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina. Anh thi đấu chói sáng trong thời gian chính thức của trận chung kết. Đến loạt sút luân lưu may rủi, Martinez cản phá thành công cú đá của Coman và mang về thắng lợi cho đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Martinez từng thủng lưới khi đối đầu tuyển Việt Nam. Ở trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Arsenal trên sân Mỹ Đình vào mùa hè năm 2013, Trần Mạnh Dũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam trong trận thua 1-7 trước “Pháo thủ”.

Thủ môn

Thủ môn Emiliano Martinez từng thủng lưới trước tuyển Việt Nam năm 2013. Ảnh: AFP

Người gác đền của Arsenal trong tình huống để thua ấy chính là Emiliano Martinez. Anh không kịp bay người cản phá khi cú sút của Mạnh Dũng đưa bóng đi với quỹ đạo khó lường. Thực tế, tiền vệ của tuyển Việt Nam đá hỏng nhưng may mắn có được bàn thắng.

Martinez lúc đó chỉ là sự lựa chọn thứ 3 của huấn luyện viên Arsene Wenger trong khung gỗ. Người bắt chính cho Arsenal là Wojciech Szczesny, dự bị cho thủ thành này là Lukasz Fabianski. Rất hiếm khi Emiliano Martinez được ra sân cho đội bóng hàng đầu nước Anh.

Trong khoảng 6 năm tiếp theo, sự nghiệp của Martinez không có nhiều biến chuyển. Mãi đến khi Leno bất ngờ gặp chấn thương ở mùa giải 2019, anh mới được tin tưởng trao cho suất bắt chính. Martinez lập tức toả sáng và cùng Arsenal dành FA Cup và Community Shield.

Phong độ chói sáng sau khi chuyển đến Aston Villa giúp Martinez có suất bắt chính ở đội tuyển Argentina. Anh là người có công lớn giúp đội tuyển này vô địch Copa America 2021.

Lượt xem: 8
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết