Rà soát các phong trào thi đua có nội dung về văn hóa

Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại phiên họp tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, theo thông báo của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, để phát huy tối đa hiệu quả Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong năm 2024, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan rà soát cụ thể về phạm vi, mục tiêu, đối tượng, nhiệm vụ của các phong trào thi đua có nội dung về văn hóa đang triển khai, trên cơ sở đó khắc phục những nội dung chồng chéo với phong trào (nếu có); đồng thời tăng cường liên kết giữa các nội dung, phong trào để nâng cao hiệu quả triển khai (như các phong trào, nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường, phát triển xanh-sạch-đẹp, chống biến đổi khí hậu...).

 Ảnh minh họa: TTXVN

Đẩy mạnh và tập trung rà soát các cơ chế, chính sách liên quan đến việc triển khai phong trào trên tinh thần xác định rõ những khó khăn, vướng mắc và có đề xuất hướng xử lý cụ thể, nhất là liên quan đến tổ chức bộ máy, nhân lực, mô hình tổ chức quản lý, hoạt động và tài chính.

Phát huy vai trò của Nhà nước trong hỗ trợ về chuyên môn, cơ chế, chính sách và tài chính trong điều kiện phù hợp. Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cách làm, phát huy tối đa nguồn lực xã hội hóa, sự tham gia của nhân dân; xác định những mô hình tốt, cách làm hay, phù hợp với từng địa bàn, vùng, miền, xuất phát từ chính đời sống hằng ngày của người dân, từ nhu cầu của xã hội để nhân rộng, triển khai thường xuyên, lâu dài.

THÙY MAI

Tags: văn hóa