Đà Nẵng: Trao trả tài sản bị đánh rơi cho du khách nước ngoài

Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã tìm kiếm, liên lạc và gửi trả lại tài sản bị đánh rơi cho du khách Hoa Kỳ.

Ngày 11/1, Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa gửi trao trả tài sản bị đánh rơi cho 2 du khách người Hoa Kỳ.

Theo đó, hồi cuối tháng 12/2023, vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách là công nhân vệ sinh môi trường Đà Nẵng đã nhặt được 2 chiếc ví đánh rơi và báo cho phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). Trong ví có giấy tờ tùy thân của 2 du khách người Hoa Kỳ, thẻ ngân hàng, bằng lái xe và ngoại tệ.

Tiếp nhận thông tin, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã tìm kiếm và liên hệ được với 2 du khách (lúc này đã rời TP. Đà Nẵng và đến Nhật Bản).

Đà Nẵng: Trao trả tài sản bị đánh rơi cho du khách nước ngoài
Sở Du lịch Đà Nẵng khen thưởng vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách

Ngày 5/1/2024, du khách người Hoa Kỳ đã gửi thư điện tử đến Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng để được hỗ trợ gửi trả ví cùng các giấy tờ. Riêng ngoại tệ trong ví, sau khi sử dụng để thanh toán phí chuyển phát nhanh, số tiền còn lại 2 du khách nhờ Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng gửi cho vợ chồng anh Trung, chị Trách thay lời cảm ơn. Cùng ngày, Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã chuyển phát nhanh tài sản cho du khách theo đề nghị.

Đồng thời, biểu dương, khích lệ nghĩa cử cao đẹp, trả lại của rơi cho du khách người nước ngoài đến tham quan du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Sở Du lịch Đà Nẵng tặng Giấy khen và tiền thưởng theo quy định cho vợ chồng anh Trung, chị Trách.

Được biết, trong năm 2023, Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã tiếp nhận 42.475 lượt khách tại văn phòng và các quầy thông tin tại sân bay, tăng 54% so với cùng kỳ. Hỗ trợ 5.645 cuộc gọi ,447 email,1.261 tin nhắn từ du khách qua các ứng dụng mạng xã hội, tiếp nhận và xử lý hơn 260 tình huống khách du lịch phàn nàn hoặc cần sự giúp đỡ.

 
Lượt xem: 4
Tác giả: Vũ Lê