Xứng danh công dân Thủ đô ưu tú

Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển karate Việt Nam Nguyễn Hoàng Ngân nhận tin mình được vinh danh là “Công dân Thủ đô ưu tú 2023”, khi đang làm nhiệm vụ tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19), diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc). Niềm vui tăng lên gấp bội khi các học trò của cô là Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm xuất sắc giành Huy chương Vàng (HCV) nội dung quyền đồng đội nữ.

Chia sẻ với chúng tôi, HLV Nguyễn Hoàng Ngân khiêm tốn nói: “Dù đã giành được nhiều danh hiệu nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ được bầu là công dân Thủ đô ưu tú. Với tôi, đây là giải thưởng vinh danh những người có cống hiến đặc biệt ở nhiều lĩnh vực. Trong thể thao, một số vận động viên (VĐV) từng được vinh danh như Dương Thúy Vi, Đinh Phương Thành, Bùi Thị Thu Thảo, còn HLV thì chưa. Vì vậy, tôi rất bất ngờ khi mình nhận được vinh dự này. Tôi thấy mình không có gì đặc biệt, chỉ là người phụ nữ bình thường như bao người”.

Được mệnh danh là “nữ hoàng kata”, Nguyễn Hoàng Ngân có một sự nghiệp rực rỡ với môn karate. Khi còn là VĐV, Nguyễn Hoàng Ngân đã giành nhiều danh hiệu như: Vô địch thế giới năm 2008, HCV World Games 2009, Huy chương Bạc Á vận hội 2006... Từ khi bước vào sự nghiệp huấn luyện năm 2015, Nguyễn Hoàng Ngân khá mát tay khi cùng các học trò giành được nhiều danh hiệu ở giải vô địch châu Á, SEA Games và mới nhất là tấm HCV Á vận hội danh giá.

Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân (thứ 2, từ trái qua) cùng các học trò đoạt Huy chương Vàng ASIAD 19. Ảnh: QUÝ LƯỢNG 

Khi nội dung kata (quyền biểu diễn) lần đầu có trong chương trình thi đấu tại ASIAD 19, HLV Nguyễn Hoàng Ngân luôn tin tưởng các học trò sẽ bước lên bục cao nhất. “Đây là tấm huy chương quý giá nhất cuộc đời tôi cho tới thời điểm này. Tôi rất xúc động, hồi hộp, tim tôi có lẽ đập nhanh hơn các VĐV. Tôi rất tự hào về các học trò vì đã làm được điều mà trước đây khi còn là VĐV tôi đã bỏ lỡ”, HLV sinh năm 1984 xúc động cho biết.

HLV Nguyễn Hoàng Ngân cho hay, sau gần 30 năm theo nghiệp thể thao, chị vẫn luôn dành tình yêu cháy bỏng cho karate, cảm thấy may mắn vì bản thân có cơ hội để theo đuổi niềm đam mê đến cùng và được nhiều người nhớ đến nhờ karate, song vẫn không quên nhắc nhở bản thân: “Tôi cần phải cố gắng hơn nữa trong công việc, đồng thời dành thời gian chăm sóc con nhỏ và gia đình”.

Khi được hỏi về HLV Nguyễn Hoàng Ngân, ông Đới Đăng Hỷ, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội bày tỏ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân: “Nguyễn Hoàng Ngân là một người rất yêu nghề, có đóng góp và hy sinh nhiều cho sự phát triển của karate Hà Nội và Việt Nam. Sự cố gắng, nỗ lực của Nguyễn Hoàng Ngân đã truyền cảm hứng cho các thế hệ VĐV karate không ngừng vươn lên”.

Lượt xem: 6
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết