Sửa dòng chữ sai chính tả trên cổng chào phố sách Hà Nội

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa yêu cầu gỡ bỏ dòng chữ sai chính tả trên cổng chào phục vụ cho Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sáng 20/4, người dân đi qua Phố sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm) phát hiện một chiếc cổng chào mới được dựng lên ở đầu phố sách.

Dòng chữ trên cổng chào có nội dung: "Lễ phát động phong chào đọc sách 21/4". Nhiều người đã nhận ra chữ "phong trào" bị viết sai chính tả thành "phong chào".

Cổng chào sai chính tả tại Phố sách Hà Nội. Ảnh: Đ.X.

Cổng chào sai chính tả tại Phố sách Hà Nội. Ảnh: Đ.X.

Trao đổi với Zing, ông Đặng Đức Hưng, Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, cho biết cổng chào được dựng lên để chuẩn bị cho sự kiện Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất (21/4/2022).

Ngay khi nắm thông tin về lỗi chính tả, Sở đã liên hệ với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm để chỉ đạo khắc phục. UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo lực lượng hạ ngay cổng chào xuống để sửa chữa sai sót.

Về trách nhiệm để xảy ra sai sót, ông Hưng cho biết công trình do Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) chủ trì lắp đặt. Cục này đã thuê một đơn vị bên ngoài vào lắp đặt cổng chào và để xảy ra lỗi sai chính tả.

Lượt xem: 1.538
Tác giả: Ngọc Tân