Ký kết thực hiện đề án tổng kết mô hình phát triển của Bình Dương trong công cuộc đổi mới

Ngày 19-4, Hội đồng Lý luận Trung ương và Tỉnh ủy Bình Dương đã ký kết thực hiện Đề án “Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050”.

Tham dự lễ ký kết có các đồng chí: Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương.

Sau 25 năm được tách từ tỉnh Sông Bé (1997-2022), Bình Dương đã bứt phá trở thành một trong những trung tâm công nghiệp - đô thị phát triển năng động, hội nhập quốc tế mạnh mẽ, gắn kết với các địa phương của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bình Dương đang xây dựng hướng tới thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo… tạo sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đề án “Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050” sẽ đánh giá kết quả phát triển của tỉnh Bình Dương toàn diện trên tất cả các mặt trong thời kỳ đổi mới, xác định, làm rõ những đặc trưng nổi bật của mô hình phát triển tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới đất nước.

 Nghi thức ký kết phối hợp thực hiện giữa hai đơn vị.

Trong khuôn khổ đề án, sẽ phân tích, làm rõ những cách làm dẫn đến sự thành công và những bài học kinh nghiệm từ kết quả đạt được của tỉnh. Từ đó, phục vụ cho việc tổng kết thực tiễn 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước (1986-2026). Đồng thời, đề án sẽ phân tích, dự báo những nhân tố tác động, từ đó đề ra chủ trương, chính sách, cơ chế phát triển của tỉnh Bình Dương trong ba thập kỷ tới.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, việc ký kết đặt ra cho Hội đồng Lý luận Trung ương và tỉnh Bình Dương vừa là nhiệm vụ nhưng đồng thời lợi ích mang lại rất to lớn. Hội đồng Lý luận Trung ương có nhiệm vụ tổng kết thực tiễn hoàn thiện lý luận và tổng kết lý luận gắn liền với các mô hình phát triển của các địa phương. Bình Dương là một địa chỉ được Hội đồng Lý luận Trung ương tin tưởng lựa chọn. Việc tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050 là cơ sở thực tiễn rất quan trọng để đánh giá thật toàn diện, đầy đủ, sâu sắc về mô hình phát triển của tỉnh trong 25 năm qua, đưa ra tầm nhìn, định hướng, những đột phá phát triển Bình Dương trong giai đoạn mới.

Tại lễ ký kết, Hội đồng Lý luận Trung ương đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo đề án do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng làm trưởng ban.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

Tags: qdnd