Cao điểm nghỉ lễ, hàng không đồng loạt tăng chuyến

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới, nhu cầu đi lại của người dân dự báo sẽ tăng cao. Vì vậy, các hãng hàng không đều có kế hoạch tăng chuyến với hàng trăm nghìn chỗ được cung ứng. Để bảo đảm lịch trình đi lại, hành khách được khuyến cáo nên làm thủ tục hàng không trực tuyến, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân và tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không.

Những ngày nghỉ lễ vào cuối tháng 4, đầu tháng 5-2023 sẽ mở đầu cho đợt cao điểm hè của vận tải hàng không với dự báo về sự bùng nổ nhu cầu đi lại trong giai đoạn sau dịch Covid-19. Không chỉ thị trường nội địa, một số thị trường lớn của hàng không Việt Nam ở châu Á, như: Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ... cũng có nhiều chính sách kích cầu du lịch, hứa hẹn lượng hành khách từ các điểm đến này sẽ tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, hầu hết các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng chuyến.

Dự kiến trong giai đoạn từ ngày 28-4 đến 4-5, Hãng hàng không Vietjet sẽ tăng 70.000 chỗ cung ứng trên các đường bay với 330 chuyến bay, tăng 20% so với thường lệ. Số lượng chỗ tăng chủ yếu trên các đường bay có các điểm du lịch, kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng), Thừa Thiên Huế, Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)... Một số đường bay quốc tế cũng được tăng chuyến, điều chỉnh tần suất để tạo thuận lợi hơn cho người dân, du khách, như đường bay kết nối với Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan...

Các hãng hàng không đều có kế hoạch tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm nghỉ lễ. Ảnh: HOÀNG ANH 

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không VASCO sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ (tương đương gần 2.800 chuyến bay) trên các đường bay nội địa trong thời gian từ ngày 26-4 đến 5-5, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, tập trung tăng chuyến trên một số đường bay nội địa. Ngoài ra, mạng đường bay quốc tế của Vietnam Airlines đã phục hồi gần như hoàn toàn với hơn 50 đường bay quốc tế đang khai thác, đi tới các điểm đến ở châu Á, châu Âu, Australia và Hoa Kỳ. Theo ghi nhận của một số hãng hàng không, nhiều chuyến bay đã được đặt gần hết chỗ, chủ yếu vào các ngày 29-4 và 2-5. Trong những ngày trước và sau đó, các chuyến bay đã lấp đầy 60-70% số chỗ.

Liên quan đến giá vé máy bay, đại diện Hãng hàng không Vietjet cho biết, nếu so sánh giá vé máy bay của các đợt thấp điểm với mùa cao điểm thì sẽ thấy giá vé có cao hơn. Tuy nhiên, không chỉ giá vé máy bay, hầu hết các sản phẩm, dịch vụ trong những dịp nghỉ lễ, tết đều được điều chỉnh cao hơn. Vietjet khẳng định, luôn tuân thủ quy định của Bộ Giao thông vận tải về giá vé máy bay nội địa, bảo đảm nguồn cung ứng cho thị trường và lợi ích của hành khách. Bên cạnh đó, để bảo đảm phục vụ hành khách tốt nhất, Vietjet cũng đã triển khai thêm nhân lực tại các đầu mối giao thông lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, giúp hỗ trợ, hướng dẫn hành khách thực hiện các thủ tục hàng không trực tuyến qua website, ứng dụng điện thoại hay tại các ki-ốt, tạo thuận lợi hơn cho quá trình di chuyển.

Cùng với việc tăng cường nguồn lực, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khai thác cũng như chất lượng dịch vụ, các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách chủ động có mặt tại sân bay, với chuyến bay nội địa là 2 tiếng trước giờ khởi hành; chuyến bay quốc tế là 3 tiếng để hoàn thiện thủ tục hàng không, tránh trường hợp nhỡ chuyến.

Tags: hàng không
Lượt xem: 9
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết