Nhiều phương tiện di chuyển ngược chiều trên cầu Long Biên

Thời gian gần đây, trên cầu Long Biên (Hà Nội) thường xuyên xảy ra tình trạng người dân tham gia giao thông ngược chiều. Chị Nguyễn Kim Chi, người dân phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, cho biết: “Có lần, khi đi từ Ngọc Lâm sang Hà Nội, đến gần giữa cầu, tôi bị một thanh niên không đội mũ bảo hiểm đi ngược chiều va quệt làm đổ xe. Mặc dù vậy, thanh niên đó vẫn tiếp tục lái xe đi, không những thế còn lớn tiếng nói nhiều câu thô tục”.

Ảnh minh họa.

Trực tiếp tham gia giao thông trên cầu Long Biên, chúng tôi thường gặp cảnh người tham gia giao thông điều khiển xe ngược chiều. Tình trạng này xảy ra nhiều nhất là đầu giờ sáng hướng từ quận Hoàn Kiếm sang quận Long Biên và khung giờ tan tầm buổi chiều theo hướng ngược lại. Còn ở các khung thời gian khác, tuy đường trên cầu ít phương tiện hơn nhưng thỉnh thoảng chúng tôi vẫn gặp người dân lưu thông ngược chiều ở cả hai bên cầu.

Nhiều đối tượng đi ngược chiều còn không đội mũ bảo hiểm, phóng xe với tốc độ cao, bật đèn chiếu sáng, bấm còi inh ỏi. Ngoài ra, vào buổi tối, nhiều nhóm thanh niên còn dựng xe máy dọc theo cầu rồi bày biện ăn uống, gây cản trở giao thông... Đề nghị các cơ quan chức năng của TP Hà Nội có biện pháp xử phạt nghiêm đối với những hành vi vi phạm giao thông, gây nguy hiểm đến tính mạng của mình và người khác diễn ra thường xuyên trên cầu Long Biên.

Tags: Long Biên