Tai nạn khiến nhiều người thương vong ở Mexico và Nam Phi

Các tai nạn thương tâm xảy ra rạng sáng 6-7 (giờ Việt Nam) ở Mexico và Nam Phi khiến hàng chục người thương vong.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt. Ảnh: Aninews 

Cụ thể, theo Milenio, một tờ báo lớn của Mexico, đã có ít nhất 27 người chết và 17 người khác bị thương nặng trong vụ tai nạn xảy ra lúc 6 giờ 30 phút (giờ địa phương) tại thị trấn Magdalena Penasco.

Theo các nhân viên cấp cứu, chiếc xe buýt đang trên đường từ thành phố Mexico đến Yosondua đã chạy chệch khỏi đường và rơi xuống một khe núi sâu hơn chục mét.

Ngay khi nhận được thông tin, nhân viên từ Lực lượng Bảo vệ dân sự Tlaxiaco đã đến hiện trường và chuyển những người bị thương đến thị trấn Magdalena Penasco trước khi xe cứu thương tư nhân chuyển họ đến bệnh viện Instituto Mexicano de Seguro Social. Cũng theo tờ Milenio, chính quyền địa phương cũng đã huy động toàn bộ nhân lực y tế trong khu vực để kịp thời cấp cứu cho số nạn nhân lớn trong cùng một thời điểm.

Các nạn nhân tử vong bao gồm 13 nam, 13 nữ và một trẻ em 1 tuổi. Lực lượng chức năng đang triển khai công tác khám nghiệm tử thi và bàn giao cho người thân.

Ông Salomon Jara, Thống đốc bang Oaxaca, đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời cam kết huy động mọi nguồn lực để cứu sống những người bị thương, cũng như thực hiện các chính sách liên quan đối với gia đình các nạn nhân.   

Cũng rạng sáng 6-7 (giờ Việt Nam), tại Nam Phi, ít nhất 24 người được phát hiện đã tử vong tại khu định cư không chính thức Angelo, thành phố Boksburg, Ekurhuleni khi hít phải khí nitrat oxit rò rỉ từ một bình khí được các zama-zamas sử dụng trong khai thác vàng tại đây.  

Bình gas được cho là bị rò rỉ đã khiến những người đang ngủ bị ngạt thở. Vì khí gas quá dày đặc nên những nạn nhân còn tỉnh táo đã tử vong khi họ cố gắng thoát chạy. Trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Các nạn nhân nhỏ tuổi nhất là 2 và 5 tuổi.

Vụ rò rỉ khí ga đã khiến ít nhất 24 người tử vong. Ảnh minh họa: Aninews 

Theo ông William Ntladi, người phát ngôn Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa ở Ekurhuleni, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang tiếp tục tại hiện trường để tìm những nạn nhân có thể còn sót lại. 

Ông Ntladi cho biết thêm, vẫn chưa xác định chắc chắn thời điểm khí gas bắt đầu rò rỉ, nhưng khi sự việc được phát hiện lúc 8 giờ tối (giờ địa phương) thì tất cả các nạn nhân đều đã tử vong.   

Tags: tai nạn