Từng ca khúc “Đừng chờ đợi”, CaoKhiem được truyền cảm hứng từ HuyR

Giọng ca gen Z CaoKhiem vừa ra mắt ca khúc “Đừng chờ đợi”, tiết lộ truyền cảm hứng làm nghề từ chủ nhân hit “Anh thanh niên” HuyR.

Sinh năm 2004, Sầm Cao Khiêm hiện tại đang làm việc và học tại thành phố Hồ Chí Minh. Cơ duyên đưa CaoKhiem đến với âm nhạc khi anh thích và đam mê âm nhạc từ bé. Nhưng Khiêm cũng không nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ hay nghệ sĩ như bây giờ. Tình cơ, anh nghe được bài “Anh thanh niên” của HuyR vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020. Điều đó tạo ra được một niềm cảm hứng đến với âm nhạc chuyên nghiệp của CaoKhiem.

“Đừng chờ đợi” là một bản ballad pop đầy tâm huyết của CaoKhiem. Ý tưởng sáng tác ca khúc được anh bắt nguồn từ chuyện tình dở dang của chàng trai và cô gái khi có người thứ ba can thiệp vào, để lại cho chàng trai một sự chờ đợi mong đợi về tình yêu nhưng cô gái vẫn lạnh nhạt và vô tâm với anh chàng. Nếu như biết trước đã hết thương, hết yêu rồi thì hãy cho nhau sự tự do, đừng im lặng và bắt họ phải chờ đợi. Gói hết tâm tư vào ca khúc này, CaoKhiem hy vọng sẽ được mọi người đón nhận.

“Mình đã không thương nhau thì thôi xin đừng chờ đợi” là câu hát để lại nhiều cảm xúc nhất cho CaoKhiem: “Tất nhiên khi viết và hát gợi cho mình rất nhiều cảm xúc về mối tình đầu của bản thân. Họ cũng vô tâm lạnh nhạt với mình, bắt mình chờ đợi gieo hy vọng rồi dập tắt nó. Câu hát này miêu tả được ý mình gửi đến, nếu không yêu thương nhau xin đừng gieo hy vọng chờ đợi hãy để cuộc sống của cả hai tách biệt nhau”.

Trong quá trình thu âm bài này, giọng ca gen Z được nghệ sĩ Rôn Vinh chỉ dẫn rất nhiều về chính tả phát âm cách hát rõ chữ, luyến láy nhiều để cho sản phẩm hay nhất có thể. Có kỷ niệm quá trình đi thu giữa CaoKhiem với Rôn Vinh đi ăn phở gà rồi hay chọc nhau cười lúc thu để cho tinh thần thoải mái bắt đầu công việc.

Với CaoKhiem, âm nhạc mang lại nhiều cảm xúc: “Thực sự âm nhạc có ý nghĩa rất lớn với mình. Khiêm đã theo âm nhạc thì trái tim mình luôn luôn đặt vào nó. Nếu không làm nghệ thuật thì mình cũng không biết phải làm gì. Máu làm nhạc trong người rồi mà cũng là cái duyên khi ông trời cho mình một chất giọng tốt nữa”.

HuyR là ca sĩ có ảnh hưởng và truyền cảm hứng làm nghề với CaoKhiem. HuyR là một nghệ sĩ trẻ trung với các sáng tác tinh nghịch và rất đời sống. Nam ca sĩ gen Z cho hay: “Mình ấn tượng rất nhiều với ca sĩ HuyR nhưng để nói về phong cánh thì mình khác anh Huy về mảng âm nhạc vì mình thiên hướng nhạc buồn nhiều hơn”.

Sau “Đừng chờ đợi”, CaoKhiem có ý định định làm một dự án cuối năm nay. Đó là một bài nhạc nói về tình yêu mơ mộng trữ tình nhiều hơn. Sang năm sau, anh sẽ cố gắng làm nhiều thể loại hơn để gửi đến khán giả những sản phẩm chất lượng và tốt nhất.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình

  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.

  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Lượt xem: 57