Ra mắt tập thơ “Ấm lạnh pháp đình” của Nguyễn Minh Tâm

Ngày 21-3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ra mắt tập thơ “Ấm lạnh pháp đình” của Luật sư, Nhà thơ Nguyễn Minh Tâm. Đây là tập thơ thuần túy viết về pháp đình qua cảm xúc của một luật sư từng trải, giàu kinh nghiệm.

Nguyễn Minh Tâm là gương mặt khá quen thuộc trong giới luật sư và giới văn chương ở TP Hồ Chí Minh. Ở tuổi “cổ lai hy”, sau nhiều năm gắn bó với công việc của một luật sư, ông đã chiêm nghiệm cuộc sống, sẻ chia những vui buồn, sướng khổ cùng các thân chủ trong các phiên tòa. Những cung bậc cảm xúc ở môi trường đặc thù ấy đã được ông thi vị hóa thành tác phẩm văn học.

“Ấm lạnh pháp đình” là tập thơ thứ ba, sau “Lời ru thầm” và “Tóc đất” của Nguyễn Minh Tâm sáng tác trong gần 20 năm qua.

 Tập thơ “Ấm lạnh pháp đình”.

Tập thơ gồm 104 bài. Nhà thơ chọn cách tiếp cận trực diện, chọn chính mình làm chủ thể sáng tạo. Từ góc nhìn của một luật sư, những câu chuyện, cảm xúc chốn pháp đình trở thành chất liệu, đề tài, nguồn cảm hứng thi phú. Nhiều câu thơ, bài thơ với phương pháp tu từ nhuần nhuyễn, đã chuyển tải những ý nghĩ, tâm tư, nỗi lòng của tác giả đến với bạn đọc qua những thân phận con người...

Nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng tác giả. 

Nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh nhận xét: Thơ Nguyễn Minh Tâm là sự soi chiếu - soi chiếu cho bản thân, cho người, cho đời, soi chiếu ở cả không gian và thời gian. Chính vì thế, ông có những vần thơ chứa đầy sự day dứt, những tâm sự của người có trách nhiệm, yêu thương con người, rất đáng trân trọng.

 Đồng nghiệp, độc giả chung vui với tác giả tại buổi ra mắt sách.

Có thể xem “Ấm lạnh pháp đình” là một ký sự bằng thơ ở chốn pháp đình với những lát cắt điển hình, chân dung đặc tả, sự kiện đáng chú ý cùng những đúc kết nội tâm sâu sắc. Bên cạnh đó là những hy vọng đối với nghề, những ước mơ, gửi gắm về một cuộc sống ngập tràn yêu thương, san sẻ, công bằng...

Lượt xem: 39
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết