Tôn vinh giá trị các di sản văn hóa mang bản sắc Việt Nam

Sáng 23-11, tại Hà Nội, Liên Hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm UNESCO Hỗ trợ Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Việt Nam và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp tổ chức các hoạt động nhân Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam năm 2022.

Sự kiện nhằm tôn vinh giá trị các di sản văn hóa mang bản sắc Việt Nam, đặc biệt tôn vinh các Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

 Lễ dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: BTC

Ban tổ chức lựa chọn những loại hình văn hóa, nghệ thuật, thể thao, võ thuật đặc sắc, điển hình có tính truyền thống, nhằm giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ tới đại chúng; đồng thời tạo nên một dấu ấn trong bạn bè quốc tế góc nhìn ấn tượng về “Di sản Văn hóa Việt Nam”. Đây cũng là một dịp để nhân dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước được thưởng lãm và trải nghiệm những loại hình văn hóa nghệ thuật và thể thao độc đáo của Việt Nam như: Thư pháp Việt, hát Then, hát Văn, Bài chòi, Quan họ, Chèo, Ví giặm, Ca trù, Hát xẩm, và các thể thức trống hội.

Phần trình diễn áo dài di sản trong chương trình Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam năm 2022. Ảnh: BTC

Đặc biệt, Áo dài Việt được trình diễn như một điểm nhấn của sự kiện, góp phần tôn vinh và tạo dấu ấn cho hồ sơ trình UNESCO công nhận di sản phi vật thể đại diện của nhân loại.

Với sự xuất hiện của các Nghệ nhân Ưu tú, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị di sản Việt Nam, chương trình đã mang đến cho công chúng những trải nghiệm đặc biệt, mang đậm giá trị văn hóa truyền thống.

GIA KHÁNH

 

Tags: văn hóa