Vở diễn “Hoa khôi dạy chồng” dự thi Liên hoan Quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V

“Hoa khôi dạy chồng” là vở diễn đã được Nhà hát Kịch nói Quân đội dàn dựng từ năm 1995, đi biểu diễn phục vụ bộ đội, nhân dân và đã dành được nhiều tình cảm của công chúng trên mọi miền đất nước.

Nội dung của vở diễn xoay quanh cuộc đời của tiểu thư Hồng Ngọc, con gái ông bà Tham. Sau khi cô đạt giải Hoa khôi xứ Bắc, mặc dù trước đó đã hứa gả con cho cậu Tú Thành học giỏi nhưng nhà nghèo nên ông bà Tham đã tổ chức kén một tấm chồng giàu sang, quyền cao, chức trọng cho con gái. Công tử Kim Ấm nổi tiếng ăn chơi nghe tin đến dạm hỏi Hồng Ngọc nhưng bị ông bà Tham và cả Hồng Ngọc từ chối. Ấm liền nghĩ cách trả thù bắt tên đầy tớ của mình là Ất đóng giả người ở Tây về, còn mình làm đầy tớ đến dạm hỏi Hồng Ngọc.

Ông bà Tham đồng ý và lập tức tổ chức hôn  lễ cho con gái với Ất. Vào đúng đêm tân hôn, Kim Ấm đến làm cho Ất hiện nguyên hình là tên đày tớ của mình khiến ông bà Tham tủi hổ, bẽ bàng. Nhưng Hồng Ngọc lại sẵn sàng nhận Ất là chồng và quyết tâm dốc công dạy Ất học tập. Dưới sự chỉ bảo ân cần, tận tụy của Hồng Ngọc, Ất tu chí học hành nên đã chiếm được bảng vàng, chính thức trở thành “con rể quý” của ông bà Tham. Còn công tử Kim Ấm bị phá sản vì cờ bạc, phải ra đường hành nghề đánh giày thuê...

 Một cảnh trong vở "Hoa khôi dạy chồng"

Đến nay dưới bàn tay dàn dựng của Đạo diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Hồ Ngọc Hà kết hợp cùng Đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Tiến Dũng-một đạo diễn nổi tiếng về nghệ thuật múa rối thì vở diễn dường như mang màu sắc mới lạ, hấp dẫn hơn. Theo Đại tá, Nghệ sĩ ưu tú Lê Thị Mai Phương, Phụ trách Giám đốc Nhà hát, với cách làm mới này, vở diễn “Hoa khôi dạy chồng” hội tụ đầy đủ yếu tố vừa bi vừa hài, vừa lạ vừa quen, vừa dân gian vừa hiện đại, vừa nhẹ nhàng giải trí lại vừa thâm thúy sâu xa. Chính vì vậy, Ban Giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội đã quyết định chọn vở diễn tham gia Liên hoan Quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V. Liên hoan được tổ chức tại từ ngày 15-11 đến ngày 26-11 với sự góp mặt của 15 đơn vị nghệ thuật trong nước và 6 đơn vị nghệ thuật nước ngoài.

Dự kiến, 9 giờ sáng 19-11-2022, Nhà hát Kịch nói Quân đội sẽ công diễn vở “Hoa khôi dạy chồng” tại liên hoan.  

Tin, ảnh MAI HƯƠNG