Olympic 2024 phục vụ bữa ăn cho VĐV thế nào?

Olympic 2024 sẽ không có sự hiện diện của đồ ăn nhanh từ McDonald's như trước.

Olympic 2024 phục vụ bữa ăn cho VĐV thế nào?

Ẩm thực Pháp nổi tiếng về sự tinh tế. Ảnh: Olympic 2024

Huyền thoại điền kinh Usain Bolt từng chia sẻ rằng, món gà viên của McDonald's đã giúp anh giành huy chương vàng Olympic London 2012. Tuy vậy, tại Olympic 2024, các lựa chọn đồ ăn nhanh sẽ không thể truyền cảm hứng cho các vận động viên.

Thay vào đó, các nhà tổ chức Thế vận hội Paris 2024 chọn cách tiếp cận lành mạnh, bền vững, với một loạt các món ăn Pháp cao cấp được cung cấp cho vận động viên từ 206 quốc gia.

Làng vận động viên, nằm ở vùng ngoại ô Saint-Denis của Paris, sẽ sử dụng các loại thực phẩm thực vật và có nguồn gốc địa phương, mà chính Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thử trong chuyến thăm vào tuần này.

Người đứng đầu bộ phận phục vụ ăn uống của Olympic 2024, Philipp Wurz, cho biết, có tới 20% số bữa ăn được cung cấp bởi Ronald McDonald và Golden Arches ở London 12 năm trước.

"Công bằng mà nói, đây là một Thế vận hội lành mạnh hơn - không có McDonald's, không có gà viên chiên, nhiều thực phẩm lành mạnh hơn. Chắc chắn là ít đồ ăn vặt hơn. Chúng tôi thực sự cố gắng nâng cao chất lượng”, Wurz nói.

“Chúng tôi cố gắng đưa ra một kế hoạch rất cụ thể để quảng bá bí quyết của người Pháp, sự tinh tế trong ẩm thực Pháp vốn danh tiếng trên khắp hành tinh.

Một đặc điểm rất đặc trưng của Pháp mà chúng tôi có là nhà bếp được gắn sao Michelin, vì vậy, 2 lần mỗi ngày, các vận động viên có thể đến đó và thực sự khám phá các món ăn Pháp đẳng cấp do các đầu bếp được gắn sao Michelin chế biến ngay tại chỗ”.

Cách tiếp cận mới mẻ của Olympic 2024 được đưa ra sau khi McDonald’s chấm dứt hợp đồng tài trợ Olympic trước Thế vận hội 2020 ở Tokyo.

Họ đã gắn liền với Thế vận hội trong 41 năm và đóng góp tới 1 tỉ USD trong mỗi chu kỳ 4 năm trước khi hợp đồng bị dừng vào năm 2017.

Nhưng trong khi các vận động viên buộc phải chấp nhận không có Big Mac trong làng Olympic, thì bánh mì kẹp thịt và xúc xích sẽ là một trong những lựa chọn - lành mạnh hơn và được sản xuất tại địa phương.

Charles Guilloy và Stéphane Chicheri là 2 trong số những đầu bếp hàng đầu của Pháp phục vụ Olympic 2024. Ảnh: Olympic

Charles Guilloy và Stéphane Chicheri là 2 trong số những đầu bếp hàng đầu của Pháp phục vụ Olympic 2024. Ảnh: Olympic

Wurz nói tiếp: “Ngay cả thực đơn của đầu bếp cũng được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng thể thao, vì vậy đây là món ăn rất cao cấp, vẫn tôn trọng những gì vận động viên thực sự cần.

Sau khi sự kiện kết thúc, họ có thể trở về và thu lợi hoàn toàn từ những gì tốt nhất nước Pháp cung cấp.

Chúng tôi cũng sẽ cung cấp xúc xích và bánh mì kẹp thịt, nhưng không phải ở phòng ăn chính mà là các cửa hàng chuyên dụng. Tất nhiên, thịt có nguồn gốc 100% từ Pháp và sẽ được nướng trong bếp của chúng tôi”.

Ngoài ra còn có cam kết để các lựa chọn ăn chay sẽ sẵn có hơn tại Thế vận hội.

“Thực phẩm dựa trên thực vật là một trong những cam kết quan trọng nhất”, Gregoire Bechu, Giám đốc dự án thực phẩm bền vững của Olympic 2024, cho biết.

Theo The Times, gà xiên, phi lê cá hồi và pizza margherita là những bữa ăn được yêu cầu nhiều nhất đối với những người cung cấp thực phẩm cho Olympic 2024, những người dự kiến ​​sẽ cung cấp tới 13 triệu bữa ăn cho Olympic và Paralympic.

Những chiếc bánh sừng bò và sôcôla hảo hạng nhất, 2 trong số những món ăn chủ yếu của Pháp, được cung cấp vào bữa sáng, trong khi 12 loại pho mát riêng biệt sẽ được giới thiệu trong những tuần tới.

Ông Wurz tiết lộ rằng, cháo là món được các vận động viên Vương quốc Anh yêu cầu nhiều nhất. Trong khi đó, vận động viên Hàn Quốc đặc biệt yêu cầu kim chi, còn xôi là một trong những yêu cầu của đoàn Trung Quốc.

Lượt xem: 2
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết