FIFA điểm mặt cầu thủ Việt Nam đáng xem trong trận gặp Hà Lan

Trong bài nhận định trước cuộc đối đầu với Hà Lan, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra những cái tên nổi bật trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở trận này.

Theo FIFA, Hoàng Thị Loan được đánh giá là nhân tố đáng xem nhất của đội tuyển nữ Việt Nam. Kể từ đầu giải, cô luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Mai Đức Chung ở vị trí hậu vệ trái.

Cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới đánh giá, trong cuộc đối đầu với đội tuyển Mỹ, Hoàng Thị Loan khiến Trinity Rodman im hơi lặng tiếng trong màn ra mắt trước khi thi đấu chắc chắn để giúp đội tuyển nữ Việt Nam giữ được tỷ số thua thấp trước Bồ Đào Nha.

FIFA cho rằng, một điểm tại World Cup cũng đủ ghi dấu giải đấu thành công đối với đội tuyển nữ Việt Nam và Hoàng Thị Loan cần có phong độ cao nhất để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đạt mục tiêu đó. “Hoàng Thị Loan sẽ chỉ huy hàng phòng ngự - mà chắc chắn phải đối mặt với sức ép lớn - và nối tiếp màn trình diễn cá nhân ấn tượng trong hai trận đấu đầu tiên”, FIFA nhận định.

FIFA đề cao màn trình diễn vừa qua của Hoàng Thị Loan. Ảnh: FIFA 

Bên cạnh đó, FIFA cũng đề cập tới Hải Linh và dự đoán cầu thủ sinh năm 2001 này sẽ trở lại đội hình xuất phát. Hải Linh đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Thái Thị Thảo ở trận gặp Mỹ, sau đó cô trả lại vị trí cho đàn chị Dương Thị Vân trong cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha.

“Đội tuyển nữ Việt Nam luôn cần nỗ lực rất lớn ở bảng E khi phải đối đầu với đội đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Dù giải đấu sắp kết thúc với họ, thầy trò HLV Mai Đức Chung muốn rời đi với ít nhất một bàn thắng, hoặc một kết quả bất ngờ”, FIFA cho hay.

Đội tuyển nữ Việt Nam không có cơ hội vượt qua vòng bảng trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Điều này hoàn toàn không bất ngờ bởi các cô gái Việt Nam ở cùng bảng với những đối thủ mạnh hàng đầu thế giới. Sau 2 trận đấu đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam chưa giành được điểm nào và chưa có bàn thắng.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại giải đấu lớn nhất thế giới. Dù vậy, đây vẫn được xem là nhiệm vụ rất khó khăn của Huỳnh Như và đồng đội bởi Hà Lan đang là đương kim á quân giải đấu.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 1-8 (giờ Hà Nội).

THÁI MINH (theo FIFA)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.

Tags: FIFA