Xây dựng các kịch bản, kế hoạch ứng phó các cấp độ dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và liên quan đến công tác tổ chức SEA Games lần thứ 31 vào tháng 5 tới, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa chỉ đạo Tổng cục Thể dục thể thao, các đơn vị, các trung tâm... phải có sự phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm.

"Tổ chức SEA Games lần thứ 31 là nhiệm vụ trọng tâm, ngành thể thao phải đặt quyết tâm cao nhất, tổ chức và thi đấu tại đại hội một cách tốt nhất", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT khẳng định công tác chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 31 đang được gấp rút hoàn thiện. Sắp tới, đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội sẽ được thành lập. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 đang có tốc độ lây lan mạnh, đã xâm nhập vào cả Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 1, nơi bình yên qua các làn sóng dịch vừa qua. Do đó, bên cạnh việc chuẩn bị về chuyên môn, công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cũng được ngành đặt lên hàng đầu.

 Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao khẳng định công tác chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 31 đang dần hoàn thiện.Ảnh: TRẦN HUẤN

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 1 (Hà Nội) vốn làm rất tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhưng từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, đã có hơn 40 trường hợp dương tính với virus SARS-Cov-2. Hiện trung tâm đã bố trí khu vực cách ly để vận động viên, huấn luyện viên là F0 được chăm sóc y tế tốt nhất, sớm phục hồi để quay trở lại tập luyện. Nhờ được tiêm phòng vaccine cẩn thận, đúng quy định, từ 2 đến 3 mũi nên tính đến thời điểm này, chưa có trường hợp F0 nào ở Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 1 gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Trước đó, Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games lần thứ 31 đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT và thành viên ban tổ chức đại hội tại Hà Nội, để thông tin và thông báo những vấn đề chi tiết trong công tác chuẩn bị phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại SEA Games kỳ này. Đại diện Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping cho biết, Bộ Y tế, Tổng cục TDTT và tiểu ban đã xây dựng các kịch bản, kế hoạch chi tiết phù hợp với các cấp độ dịch ở từng thời điểm. Dù vậy, phương án thực hiện như thế nào sẽ tùy theo tình hình thực tế về diễn biến dịch Covid-19 của Việt Nam cũng như các quốc gia tham dự đại hội vào thời điểm tháng 5 tới.

HÀ THÀNH

Tags: qdnd
Lượt xem: 163
Tác giả: admin1