Người đàn ông dũng cảm cứu nạn nhân đuối nước

Trong khi tắm biển sớm tại Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, một nam thanh niên bị đuối nước. May mắn là thanh niên này đã được một người dân dũng cảm cứu giúp kịp thời. Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hành động dũng cảm cứu người đã nhanh chóng nhận nhiều lượt yêu thích và bình luận cảm phục từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, khoảng gần 5h sáng 12/5, anh Bùi Phúc Diễm (SN 1997, trú ở thôn Qui Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) đến bãi biển ở phường 9, Thành phố Tuy Hòa để tắm. Trong lúc anh Diễm đang tắm thì bị sóng biển cuốn ra xa, một số người dân phát hiện nên hô hoán báo tin cho nhân viên Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa.

Song do có nhiều đợt sóng lớn nên lực lượng cứu hộ gặp phải không ít khó khăn khi nỗ lực tìm cách tiếp cận nạn nhân đang chới với giữa sóng nước.

Thời điểm anh Trần Văn Tính dũng cảm cứu người bị đuối nước. (Ảnh cắt từ clip). 

Đúng lúc đó, anh Trần Văn Tính (trú ở xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) đang đạp xe tập thể dục trên đường Độc Lập, phường 9, Thành phố Tuy Hòa đã biết được tai nạn đuối nước nên vội vã bỏ xe bên lề đường, lao nhanh xuống biển rồi bơi về phía anh Diễm, khẩn trương cứu nạn nhân vào bờ.

Cùng thời điểm này, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Phòng cháy hcữa cháy & Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Phú Yên vừa đến hiện trường, tiếp nhận nạn nhân đưa lên băng ca ra đường Độc Lập để xe của Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Nhờ được cứu giúp kịp thời nên đến trưa cùng ngày nạn nhân đã xuất viện sau khi ổn định sức khỏe.

Anh Trần Văn Tính sau khi cứu thành công người đuối nước. (Ảnh cắt từ clip). 

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hành động dũng cảm cứu người của anh Trần Văn Tính đã nhận nhiều lượt yêu thích và bình luận cảm phục từ cộng đồng mạng.

Được biết, anh Trần Văn Tính làm công việc điêu khắc đá mỹ nghệ cùng gia đình. Hằng ngày, anh vẫn thường đi xe đạp tập thể dục ngược xuôi hàng chục km trên tuyến đường ven biển Nam Tuy An – Thành phố Tuy Hòa, nên đã kịp thời hành động khi phát hiện sự cố tai nạn đuối nước nêu trên.

Chia sẻ về hành động dũng cảm của mình, anh Tính khiêm tốn cho biết, do sinh trưởng ở làng biển, nên đã thành thạo bơi lội từ nhỏ. Lúc chạy xuống biển, thấy nam thanh niên chới với sắp bị nhấn chìm, tôi chỉ làm theo phản xạ là cứu người chứ không suy nghĩ gì thêm. Đó cũng là việc rất bình thường, bởi đó là lương tâm con người, khi thấy người bị nạn phải tìm cách hỗ trợ, cứu giúp./.

Lượt xem: 6
Nguồn:dangcongsan.vn Sao chép liên kết