Loạt hoạt động “Tháng Công nhân” ở Quảng Bình

LĐLĐ Quảng Bình đang triển khai loạt hoạt động trong “Tháng Công nhân” năm 2024.

Loạt hoạt động “Tháng Công nhân” ở Quảng Bình

Ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ Quảng Bình triển khai nhiều hoạt động trong “Tháng Công nhân” năm 2024. Ảnh: Công Sáng

Ngày 10.5, ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình thông tin, nhằm triển khai cho “Tháng Công nhân”, và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng nhiều hoạt động lan toả. Các công đoàn ngành, công đoàn cơ sở đang cố gắng hoàn thành những khâu cuối cùng cho chương trình trong tháng.

Ông Phan Thanh Lân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động tiếp theo trong “Tháng Công nhân” 2024.

Theo ông Lân, nhằm triển khai hoạt động cho “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đại biểu Quốc hội với cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động.

Theo đó, hội nghị là nơi để đại biểu Quốc hội tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của đoàn viên công đoàn, về tổ chức đại diện cho người lao động tại đơn vị, doanh nghiệp, về việc làm, thu nhập và đời sống, về cơ chế, chính sách, chế độ liên quan đến người lao động.

Cùng với đó là tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua nhằm phát hiện những tồn tại, bất cập, khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)…

Từ đây, đại biểu Quốc hội tổng hợp, thu thập thông tin và phản ánh với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu tiếp thu xây dựng, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách, pháp luật về Công đoàn, BHXH đảm bảo khả thi, phù hợp với thực tế.

“Về phần nội dung, hội nghị phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong thi hành các chế độ, chính sách liên quan đến cán bộ, công chức viên chức, người lao động, hoạt động công đoàn việc thực thi pháp luật về Lao động, BHXH, Luật Việc làm, Luật Công đoàn.

Nêu ý kiến góp ý đối với các dự án luật liên quan đến trực tiếp quyền, lợi ích của người lao động được Quốc hội xem xét, cho ý kiến trong năm 2024, trọng tâm là Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)” - ông Lân nói.

Ông Lân thông tin thêm, hội nghị sẽ là nơi để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động thể hiện tâm tư, nguyện vọng, đề xuất với Đảng, Quốc Hội, Chính phủ những nội dung cần sửa đổi về vấn đề tạo việc làm, duy trì việc làm bền vững, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động; các giải pháp phát triển nhà ở xã hội, các thiết chế văn hoá cơ sở, trường học cho con công nhân lao động; vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần và tình trạng “tín dụng đen” trong đoàn viên, công nhân lao động...

Tại hội nghị lần này, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cũng sẽ tặng quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến hội nghị diễn ra vào ngày 14.5 tới đây.

Cũng trong ngày 10.5, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia lần này lên đến hàng trăm người, thuộc các công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Trung ương đóng trên địa bàn.

Lượt xem: 4
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết