Huyện Gia Lâm: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng ngừa cháy nổ

Ngày 6/11, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội), Thường trực Ban Chỉ đạo 197 huyện, tổ chức tuyên tuyền quy định về Phòng cháy chữa cháy đến 22, xã thị trấn và đại diện các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện theo kế hoạch Tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy của TP.

Trước đó, để đạt hiệu quả cao trong công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn, nhất là vào cao điểm mùa hanh khô và bước vào những tháng áp Tết Nguyên đán, UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền tăng cường công tác chấp hành quy định về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ”.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm, đại diện Công an TP Hà Nội, Công an huyện Gia Lâm, các phòng, ban thuộc UBND huyện Gia Lâm, UBND 22, xã thị trấn.

Cán bộ Công an huyện Gia Lâm hướng dẫn sử dụng phương tiện báo cháy
Cán bộ Công an huyện Gia Lâm hướng dẫn đảm bảo an toàn PCCC

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an TP Hà Nội) trực tiếp hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho đại diện các phòng ban, cán bộ cơ sở huyện Gia Lâm.

Trao đổi các nội dung cơ bản, quan trọng của Kế hoạch số 513/KH-BCA-C07 của Bộ Công an về việc tổng rà soát, kiểm tra an toàn Phòng cháy chữa cháy và cứi nạn cứu hộ đối với các địa bàn và cơ sở; Đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình phối hợp với các cơ quan chức năng để đánh giá rõ các điều kiện an toàn Phòng cháy chữa cháy và cưu nạn cứu hộ đối với cơ sở của mình cũng như cần phải tổ chức khắc phục sớm theo quy định.

Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm khẳng định, trên địa bàn hiện có 5.884 cơ sở cần rà soát về an toàn phòng chống cháy nổ, trong đó có 604 cơ sở do công an quản lý và 5280 cơ sở do UBND cấp xã quản lý.

Đơn vị đã có những nội dung hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong việc nắm rõ tầm quan trọng, giá trị và cách thức thực hiện đăng ký định danh và xác thực điện tử theo các nội dung quy định tại Đề án số 06/CP của Chính phủ để tạo điều kiện cho các cấp quản lý chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ.

Công tác tuyên truyền PCCC được đặc biệt chú trọng
Công tác tuyên truyền PCCC được đặc biệt chú trọng

Huyện Gia Lâm có đặc thù có nhiều khu đô thị, chợ đầu mối, khu công nghiệp, cư dân sống quần cư trong những làng cổ lâu đời, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho công an cấp xã trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Theo ông Trương Văn Học, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, đến nay, đã hoàn thành việc bàn giao UBND cấp xã các cơ sở phòng cháy, chữa cháy trước đây do Công an huyện quản lý nay thuộc danh mục cơ sở do UBND cấp xã quản lý.

Việc phân cấp rõ ràng trách nhiệm của UBND các cấp như vậy sẽ giúp cho công tác phòng cháy, chữa cháy được thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả từ cấp cơ sở, tạo nền móng vững chắc, thúc đẩy sự phát triển toàn diện trong công tác phòng cháy, chữa cháy, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cũng đề nghị, UBND các xã tiếp tục thực hiện điều tra cơ bản, chỉ đạo, kiểm tra và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn cấp xã

Đối với việc triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ rõ đây là Đề án quan trọng của Chính phủ, có tính bước ngoặt và giá trị lớn cho việc phát triển mọi lĩnh vực, mang lại nhiều lợi ích do doanh nghiệp và người dân, giúp cho công tác quản lý được thống nhất và đồng bộ.

Do đó, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân cần tìm hiểu và thực hiện đăng ký định danh và xác thực điện tử, các ứng dụng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, UBND các xã, thị trấn, Công an huyện cần khẩn trương thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền tới từng nhà, từng hộ gia đình, từng người để hướng dẫn người dân khai báo, đăng ký đảm bảo tiến độ của UBND thành phố đề ra.

Lượt xem: 19
Tác giả: Hoa Thành