Giải pháp giao thông tối ưu tại đô thị ở Hà Nội

Hiện nay, TP Hà Nội đã xây dựng được 9 tuyến xe buýt điện để vận hành, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân trong địa bàn thành phố. Với những tiện ích vượt trội hơn xe buýt truyền thống, đặc biệt góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, giúp bảo vệ môi trường, việc sử dụng xe buýt điện trở thành giải pháp giao thông tối ưu, ngày càng được người dân hưởng ứng.

Sau 2 năm triển khai dịch vụ xe buýt điện, đến nay Hà Nội đã đưa vào vận hành 9 tuyến xe với hiệu số từ E01 đến E09. Các tuyến xe buýt điện với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại đánh dấu một bước phát triển mới của mạng lưới xe buýt Thủ đô.

leftcenterrightdel
 Các tuyến xe buýt điện vận hành tại các khu vực đông dân cư, các điểm như trường học, bến xe, khu đô thị, khu vui chơi giải trí, các điểm chung chuyển xe buýt lớn, tuyến đường sắt đô thị 2A; có tần suất 20-30 phút/chuyến, thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 21 giờ hằng ngày.
leftcenterrightdel
 Người dân Thủ đô chờ xe buýt điện tại điểm chờ.
leftcenterrightdel
 Sàn xe có thể hạ thấp khi hành khách lên và xuống, phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật.

 

leftcenterrightdel
 Nhân viên giúp người khuyết tật lên xe buýt điện.
leftcenterrightdel

Để mua vé, hành khách có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ nhiều ngân hàng liên kết. Đây là giải pháp thanh toán mang tới công nghệ và trải nghiệm tân tiến, tiện lợi nhất cho khách hàng. 

leftcenterrightdel
Giá vé lượt từ 7.000 đến 9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 đến 200.000 đồng; miễn phí người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo… 
leftcenterrightdel

Xe chở được tối đa 72 người, bao gồm 25 chỗ ngồi và 47 tay nắm cho hành khách đứng. 

leftcenterrightdel
 Xe có wifi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ...
leftcenterrightdel

Xe buýt chạy bằng điện, hoàn toàn không phát thải, không gây tiếng ồn trong quá trình di truyển, là giải pháp giao thông tối ưu nên được đông đảo người lớn tuổi sử dụng. 

Tin, ảnh: THÁI HƯNG

 

 

Tags: Hà Nội
Lượt xem: 25
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết