Đường Vành đai 2 trên cao sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Theo kế hoạch, tuyến đường Vành đai 2 trên cao của TP Hà Nội đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy với những nút giao 3 tầng hiện đại sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và phát triển kinh tế-xã hội các khu vực dân cư dọc tuyến đường Vành đai 2 trong thời gian tới.
Trục đường Vành đai 2 của Hà Nội được quy hoạch theo lộ trình: Cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - đường Bưởi - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa - cầu Đông Trù - đường Lý Sơn - cầu chui Gia Lâm - đường Nguyễn Văn Linh - đường Đàm Quang Trung - cầu Vĩnh Tuy. Đến nay, Hà Nội đang gấp rút hoàn thành các đoạn tuyến chưa được mở rộng đồng bộ nhằm nâng cao năng lực đáp ứng giao thông với đường trên cao, dưới thấp.
Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận về tuyến đường Vành đai 2 trên cao sắp đưa vào khai thác, sử dụng:
Dự án đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao và phần mở rộng dưới thấp có tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng. |
Hình ảnh nút giao thông 3 tầng Trường Chinh, Giải Phóng, Đại La khi được khớp nối đồng bộ với đường Vành đai 2 trên cao |
Tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn cầu vượt nối lên cầu Vĩnh Tuy. |
Đường vành đai 2 trên cao nối liền 3 quận trung tâm gồm: Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, được khởi công từ năm 2018. Đến nay tuyến đường đẹp này đang chờ thông xe |
Tuyến Vành đai 2 trên cao có chiều dài hơn 5km, điểm đầu tiếp giáp phía nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. |
Đường vành đai 2 trên cao đi qua trục giao thông đông đúc thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm của Thủ đô. |
Đường vành đai 2 trên cao cho phép phương tiện tránh được những khu vực ùn tắc, lưu thông với vận tốc cao ngay trong lòng đô thị trung tâm. |
Đây là dự án do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư bao gồm xây mới tuyến đường bộ trên cao và mở rộng tuyến đường dưới thấp. |
Nhà thầu thi công áp dụng công nghệ đổ bê tông tại chỗ trên giàn giáo di động RSS (đà giáo di chuyển phía trên dầm), công nghệ hiện đại này lần đầu được thực hiện tại Việt Nam. |
Với công nghệ này 40m chiều dài mặt cầu được hoàn thành chỉ trong vòng 20 ngày, trong quá trình thi công vẫn tạo được không gian tĩnh không dưới cầu cho hoạt động giao thông... |
Hiện tại, tuyến đường đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng chuẩn bị thông xe trước Tết Nguyên đán. |
TUẤN SƠN – AN KHÁNH (thực hiện)