Nga khẳng định ưu tiên phát triển quan hệ với ASEAN

Nhân kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Nga-ASEAN (2018-2023), từ ngày 12 đến 14-10, tại Đại học Quan hệ Quốc tế Moscow đã diễn ra hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Nga và ASEAN ở châu Á-Thái Bình Dương: Động lực hợp tác, các tiến trình khu vực và bối cảnh toàn cầu”.

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra phiên khai mạc toàn thể và 14 phiên thảo luận chuyên đề với các chủ đề như “Những thách thức mới và thực trạng của các nước ASEAN”, “Hợp tác giữa Nga và các nước ASEAN trong kỷ nguyên số”, “Hội nghị cấp cao ASEAN và EAS 2023: Các kết quả chính trị và kinh tế”, “Xu hướng khu vực hiện đại trong bối cảnh chính trị-quân sự”, “Nga và ASEAN trong giai đoạn hiện đại: Xu hướng và các vấn đề”... 

Phiên Khai mạc toàn thể của Hội thảo chủ đề “Nga và ASEAN ở châu Á-Thái Bình Dương: Động lực hợp tác, các tiến trình khu vực và bối cảnh toàn cầu”.  

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Andrey Rudenko, đối với Nga, quan hệ với ASEAN luôn nằm trong ưu tiên chính sách đối ngoại, vốn đã được thể hiện rõ trong “Khái niệm chính sách đối ngoại” được cập nhật gần đây của Moscow. 

Tags: Nga
Lượt xem: 1
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết