Tác động của việc ăn cá ngừ với người có axit uric cao

Cá ngừ là loại thực phẩm lành mạnh nhưng có hàm lượng purin tương đối cao, gây ảnh hưởng sức khỏe nếu bạn bị axit uric cao.

Tác động của việc ăn cá ngừ với người có axit uric cao

Cá ngừ có tác động xấu đến nồng độ axit uric. Đồ họa: Hạ Mây

Cá ngừ đóng hộp

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, cá ngừ đóng hộp cũng là nguồn cung cấp protein và canxi, phốt pho, kali, kẽm, vitamin B, folate, sắt, selen, choline.

Lợi ích sức khỏe của việc ăn cá ngừ bao gồm ngăn ngừa thiếu máu, giảm nguy cơ mắc chứng mất trí và hỗ trợ lượng đường trong máu khỏe mạnh. Giống như các loại thực phẩm đóng hộp khác, cá ngừ có thể chứa nhiều natri, vì vậy hãy kiểm tra nhãn để biết các lựa chọn ít natri hoặc không có muối.

Tuy nhiên, cá ngừ đóng hộp có hàm lượng purin cao và có tác động đến mức axit uric trong cơ thể. Trong 100 gram cá ngừ đóng hộp có 116,9 mg purin.

Cá ngừ tươi

Cá ngừ tươi chứa nhiều purin hơn cá ngừ đóng hộp. Cá ngừ tươi cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu, nhưng không phù hợp hơn với những người bị bệnh gút hoặc tăng axit uric máu. Do đó, chúng ta nên lựa chọn hải sản có hàm lượng purin thấp.

Lượng purin khuyến nghị hàng ngày trong chế độ ăn uống ở Nhật Bản để ngăn ngừa bệnh gút và tăng axit uric là dưới 400 mg. Trong khi đó, 100 gram cá ngừ tươi chứa 257 mg purin.

Lượt xem: 3
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết