Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.

Trong đó, 2740 người được khám trong đợt này là bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thân nhân chủ yếu của các liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa tại các phường.

Tham gia đoàn khám, ngoài các y, bác sĩ của TTYT quận Hai Bà Trưng, còn có sự hỗ trợ chuyên môn của các bệnh viện: Trung ương Quân đội 108, Thanh Nhàn, Ung bướu Hà Nội, Phổi Hà Nội, Mắt Hà Nội, Mắt Quốc tế DND, Bưu Điện, Vinmec, Dệt May, đa khoa Hà Nội, đa khoa Hồng Phát…

Quận Hai Bà Trưng tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Khám, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách trên địa bàn quận.

Cho đến nay, quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành chương trình khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách trên địa bàn quận.

Qua khám tổng quát, khám lâm sàng chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, điện tim, siêu âm… các y bác sĩ đã phát hiện phần lớn các đối tượng chính sách mắc các bệnh của người già và một người mắc nhiều bệnh cùng một lúc.

Cụ thể có 1087 người mắc tăng huyết áp, 451 trường hợp mắc đái tháo đường, số ca đục thuỷ tinh thể được phát hiện là 809, mắc bệnh lý tim mạch 217 ca, 111 trường hợp mắc viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, 613 trường hợp mắc các bệnh lý về răng hàm mặt, 303 trường hợp mắc các bệnh lý tai mũi họng và 566 ca được phát hiện mắc các bệnh lý khác.

Tổng số có 95 đối tượng chính sách được chuyển tuyến để điều trị chuyên sâu. Bên cạnh đó, mỗi đối tượng chính sách được tặng một suất quà là các loại thực phẩm hỗ trợ sức khoẻ.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 2
Tác giả: Phương Thu