Lợi ích của nghệ đen đối với sức khoẻ

Nghệ đen có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ tăng cường sức khỏe tiêu hóa đến hỗ trợ chức năng miễn dịch.

Lợi ích của nghệ đen đối với sức khoẻ

Lợi ích của nghệ đen đối với sức khoẻ. Đồ hoạ: Thiện Nhân

Tính chất chống viêm

Trong nghệ đen có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học như curcumin và demethoxycurcumin, đã được chứng minh là có tác dụng giúp giảm viêm trong cơ thể.

Viêm mạn tính có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể và là tác nhân chính gây ra nhiều loại bệnh mạn tính khác. Bao gồm các bệnh tim mạch, tiểu đường, tình trạng tự miễn dịch và các bệnh về gan, thận.

Sức mạnh chống oxy hóa

Nghệ đen chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là hợp chất circumin giúp chống lại các gốc tự do có hại trong cơ thể. Các gốc tự do là các phân tử không ổn định có thể dẫn đến tổn thương tế bào và đẩy nhanh quá trình lão hóa thông qua căng thẳng oxy hóa.

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Các hợp chất tự nhiên có trong nghệ đen có thể hỗ trợ tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất các enzyme tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, đặc tính chống viêm của nghệ đen còn làm giúp giảm bớt sự khó chịu ở đường tiêu hóa.

Hỗ trợ chức năng miễn dịch

Các hợp chất hoạt tính sinh học trong nghệ đen giúp điều chỉnh phản ứng miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch, nghệ đen có thể hỗ trợ sức khỏe và khả năng phục hồi của cơ thể bạn.

Thúc đẩy làn da khỏe mạnh

Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có trong nghệ đen giúp giảm viêm da, mẩn đỏ và kích ứng. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa của nó còn giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm.

Lượt xem: 5
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết