Lí do không ăn chất xơ vào bữa sáng gây hại cho sức khỏe

Không bổ sung chất xơ vào bữa sáng có thể dẫn đến lão hóa nhanh, tiêu hóa kém và không đủ khả năng giải độc cho cơ thể.

Lí do không ăn chất xơ vào bữa sáng gây hại cho sức khỏe

Bổ sung chất xơ vào bữa sáng rất quan trọng trong việc hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Đồ họa: Thanh Thanh

Việc kết hợp các chất dinh dưỡng thiết yếu vào mọi bữa ăn, bắt đầu ngay từ bữa sáng, là điều quan trọng. Trong số các chất dinh dưỡng, chất xơ thường ít được quan tâm đúng mức.

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa ăn đầu ngày này nên bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, trong đó chất xơ là thành phần chính.

Không bổ sung chất xơ vào bữa sáng có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như lão hóa nhanh, các vấn đề về tiêu hóa và không đủ khả năng giải độc cho cơ thể.

Thực tế, chất xơ rất quan trọng trong việc hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh, điều chỉnh lượng đường trong máu và hỗ trợ quá trình giải độc. Nếu không có chất xơ, hệ tiêu hóa có thể bị rối loạn, dẫn đến khó chịu và gặp các vấn đề sức khỏe về lâu dài.

Để bổ sung chất xơ vào bữa sáng, một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả là ngâm một thìa hạt chia trong nước và ăn cùng với bữa sáng. Thành phần nhỏ nhưng giàu dinh dưỡng này sẽ cung cấp cho bạn 3-5 gram chất xơ, tương đương với 1 đĩa rau.

Hơn nữa, hạt chia không chỉ giàu chất xơ mà còn là chất dinh dưỡng thiết yếu.

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm ngũ cốc vào chế độ ăn uống. Chọn ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, hạt diêm mạch, mì ống lúa mì nguyên cám và yến mạch chứa nhiều chất xơ không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa.

Trái cây và rau quả cũng là cách để có thêm chất xơ trong chế độ ăn uống như táo, cam, quả mọng, cà rốt, rau lá xanh và bông cải xanh.

Thay vì ăn đồ ăn vặt siêu chế biến và không lành mạnh, nên ăn các loại hạt khi bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn. Thực phẩm này không chỉ chứa chất béo lành mạnh mà còn chứa protein và chất xơ giúp bạn no lâu.

Lượt xem: 3
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết