Có nên dùng vitamin C và niacinamide cùng nhau không?

Vitamin C và niacinamide rất tốt cho làn da, vậy có thể sử dụng vitamin C và niacinamide cùng lúc không?

Có nên dùng vitamin C và niacinamide cùng nhau không?

Có nên dùng vitamin C và niacinamide cùng nhau không. Ảnh: Theo Healthshots

Vì sao nên dùng vitamin C

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, một loại protein giúp duy trì cấu trúc và độ đàn hồi của da.

Do vitamin C tan trong nước vì vậy, cần phải liên tục bổ sung chúng cho cơ thể thông qua việc ăn uống. Vitamin C được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại trái cây và rau quả, đặc biệt là trong trái cây họ cam quýt, dâu tây, ớt chuông và rau lá xanh. Trong chăm sóc da, vitamin C thường được sử dụng trong huyết thanh, kem dưỡng ẩm và các sản phẩm bôi ngoài da khác.

Vitamin C có công dụng làm mờ các đốm tăng sắc tố trên da, ức chế sản xuất melanin giúp da sáng. Chống ôxy hoá, loại bỏ sẹo do mụn, giảm tình trạng mụn trứng cá, làm lành vết thương giúp da khoẻ mạnh.

Công dụng của niacinamide

Niacinamide là một loại vitamin tan trong nước có nhiều công dụng với làn da. Niacinamide có trong các loại thực phẩm như thịt, cá, sữa, trứng, rau xanh và ngũ cốc.

Trong chăm sóc da, niacinamide được biết đến với tính linh hoạt và được sử dụng trong nhiều sản phẩm, bao gồm huyết thanh, kem và toner.

Công dụng cụ thể của niacinamide có thể kể đến đó là có khả năng điều chỉnh sản xuất dầu trên da. Niacinamide giúp cân bằng lượng dầu trên da, đặc biệt có lợi cho những người có làn da dầu hoặc dễ bị mụn trứng cá. Chất này giúp giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông, giảm viêm, tăng cường hàng rào bảo vệ da, cải thiện kết cấu da, cải thiện về nếp nhăn, độ đàn hồi của da và tình trạng da vàng.

Có nên kết hợp vitamin C và niacinamide không?

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn có thể bị kích ứng khi sử dụng 2 thành phần này cùng nhau, đặc biệt là nếu nồng độ vitamin C cao. Trong trường hợp này hãy sử dụng vitamin C và niacinamide vào thời điểm khác nhau trong ngày, hoặc cách ngày. Để an toàn, hãy sử dụng vitamin C với hàm lượng axit ascorbic dưới 20%.

Niacinamide và vitamin C trong chăm sóc da thường được coi là bộ đôi mạnh mẽ, chúng giải quyết nhiều vấn đề về da và tăng cường lợi ích của nhau:

- Cả niacinamide và Vitamin C đều được biết đến với khả năng làm sáng da. Khi sử dụng cùng nhau, chúng có thể cải thiện đáng kể tông màu da, giảm đốm đen khiếm da rạng rỡ.

- Trong khi vitamin C kích thích sản xuất collagen, niacinamide giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da và giảm nếp nhăn. Sự kết hợp này mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn.

- Vitamin C cung cấp khả năng chống ôxy hóa mạnh mẽ, trong khi niacinamide có đặc tính chống viêm. Chúng tạo ra khả năng phòng vệ mạnh mẽ chống lại các tác nhân gây căng thẳng từ môi trường như tia cực tím và ô nhiễm, có thể dẫn đến lão hóa sớm.

- Niacinamide giúp điều chỉnh lượng dầu tiết ra, có thể ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C giúp chữa lành và làm mờ vết thâm sau mụn.

Nếu không sở hữu làn da nhạy cảm hãy thử kết hợp sử dụng 2 sản phẩm này cũng nhau khi chăm sóc da, tốt nhất nên tham khảo tư vấn từ bác sĩ da liễu.

Lượt xem: 3
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết