Hơn 800 triệu đồng tặng trẻ em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Ngày 18-9, Ban Công tác phía Nam Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”.

Tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em. Ảnh: Minh Hiệp 

Chương trình nhằm chăm lo trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19, tại các tỉnh, thành phố phía Nam. Tham dự chương trình có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước

Chương trình có 129 trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 đến từ các tỉnh, thành phố phía Nam. Tại chương trình, các em được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Xem phim, ảo thuật, đọc sách và tham gia gian hàng ấm áp yêu thương tặng mỗi em 1 phần quà tự chọn trị giá 1.500.000 đồng.

Dịp này, ban tổ chức còn tặng 65 sổ tiết kiệm cho các em (mỗi sổ 5 triệu đồng/sổ/em); tặng phương tiện học tập cho 64 em (2 triệu đồng/em); tổ chức bữa cơm ấm áp yêu thương với tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 800 triệu đồng.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ năm 2021 và đến nay đã lan tỏa sâu rộng, được các cơ quan, đơn vị, tổ chức khắp nơi trong cả nước. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các em bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 tiếp tục thực hiện ước mơ, phấn đấu rèn luyện để trở thành người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội.

PHÚC NGUYỄN

Tags: trẻ em