Cách hạ đường huyết không cần thuốc

Cách hạ đường huyết không cần thuốc chính là không nhịn ăn sáng.

Cách hạ đường huyết không cần thuốc

Bánh mì nguyên cám là một trong những lựa chọn tốt cho bữa sáng hỗ trợ hạ đường huyết. Ảnh: Kiều Vũ

Lượng đường trong máu được kiểm soát nhờ bữa sáng lành mạnh

Một bữa sáng có lượng protein vừa phải và ít carbohydrate sẽ là lựa chọn tốt. Bữa sáng với các thành phần này có thể giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn. Ăn bữa sáng phù hợp có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói và hỗ trợ giảm cân.

Bữa sáng cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể sau một đêm không ăn uống. Việc ăn sáng giúp duy trì mức đường huyết ổn định trong ngày, tránh những biến động đáng kể.

Khi có bữa sáng đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp kiểm soát cảm giác no và giảm khả năng ăn quá nhiều trong các bữa ăn tiếp theo. Điều này có thể hỗ trợ việc duy trì cân nặng, thậm chí là hỗ trợ giảm cân và quản lý lượng đường trong máu.

Nếu thường xuyên bỏ bữa sáng có thể góp phần gây ra tình trạng kháng insulin và làm tăng lượng đường trong máu. Do đó mọi người, đặc biệt là những người bị tiền tiểu đường và tiểu đường nên có bữa sáng lành mạnh, đủ dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cả ngày, giúp giữ ổn định đường huyết.

Cách điều chỉnh bữa ăn sáng để hạ đường huyết

Chỉ cần điều chỉnh bữa sáng là có thể đủ để kiểm soát lượng đường trong máu trong suốt cả ngày.

Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp có thể giúp duy trì mức đường huyết ổn định và đảm bảo cung cấp năng lượng cho cơ thể suốt cả ngày. Trong đó chỉ cần điều chỉnh nhỏ lượng carb trong bữa sáng. Cách này dễ thực hiện hơn nhiều so với việc tuân thủ trong tất cả các bữa ăn.

Bữa sáng ít carb, giàu protein là bữa sáng gồm các món như trứng, thịt nạc, cá béo, tôm, các loại đậu, đậu phụ hoặc sữa đậu nành, sữa tươi không đường, sữa chua không đường hoặc pho mát, một nhúm hạt, quả bơ và rau không chứa tinh bột.

Có thể tham khảo bữa sáng có trứng chiên kèm bánh mì nguyên cám. Đây là bữa sáng đơn giản và giàu protein, giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết, phù hợp với người bệnh tiểu đường. Nên sử dụng dầu ô liu để chiên trứng thay vì dầu mỡ thông thường. Có thể thêm nửa quả bơ nếu muốn có thêm chất béo lành mạnh.

Ức gà luộc và salad rau cũng là bữa sáng lành mạnh, giàu dinh dưỡng phù hợp để kiểm soát lượng đường trong máu và người bệnh tiểu đường.

Trái cây tươi và yến mạch cũng là những thực phẩm tốt cho bữa sáng. Có thể thêm hạt chia, hạt mè, hạt lanh, hoặc hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười để bổ sung chất xơ và chất béo lành mạnh…

 

Lượt xem: 1
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết