Trao đổi kinh nghiệm trong phẫu thuật, điều trị bệnh lý sọ não, cột sống

Ngày 5/9, Hội thảo khoa học với chủ đề “Những tiến bộ trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống và ứng dụng kính vi phẫu” đã diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) với sự tham gia của nhiều chuyên gia, bác sỹ và phẫu thuật viên hàng đầu trong lĩnh vực thần kinh sọ não, cột sống.



Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh trình bày các báo cáo khoa học chất lượng, có giá trị thực tiễn cao về: Chẩn đoán và điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ; xu hướng và điều trị u sao bào ngày nay; kết quả bước đầu áp dụng kỹ thuật mở sọ tinh cho phẫu thuật cạnh bó, xâm lấn tối thiểu qua rãnh điều trị xuất huyết não… Cùng với đó, 2 ca mổ thị phạm phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống cổ lối trước và u não trên kính vi phẫu được truyền hình trực tiếp từ phòng mổ ra hội trường lớn.

Sự kiện là diễn đàn khoa học uy tín để các chuyên gia, bác sỹ, phẫu thuật viên chuyên ngành ngoại thần kinh cùng trao đổi kinh nghiệm, cập nhật tiến bộ mới trong phẫu thuật, điều trị bệnh lý sọ não, cột sống. Đồng thời, đây là cơ hội cho các y, bác sỹ trực tiếp giao lưu, học hỏi với chuyên gia hàng đầu trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống, giúp trau dồi chuyên môn, kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc người bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Hữu Vũ Quang cho biết, đối với sọ não, nếu như không có kỹ thuật tốt, phương tiện tốt, việc xâm lấn tác động đến tế bào, mô xung quanh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe bệnh nhân. Do đó, sử dụng kính vi phẫu trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống rất quan trọng. Việc chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh giúp giảm chi phí về thời gian, tiền bạc cho người dân, giảm số bệnh nhân di chuyển đến các bệnh viện tuyến trên.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Minh Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, phẫu thuật thần kinh là chuyên ngành khó, rủi ro cao. Bệnh viện cam kết hỗ trợ về chuyên ngành này cho các bệnh viện tuyến dưới, khu vực lân cận, với mục tiêu mang sự đồng đều về chăm sóc y tế cho mọi người dân./.

Nguyên Dung

Lượt xem: 1
Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Dung
Nguồn:TTXVN Sao chép liên kết