Thư viện diệu kỳ lan tỏa văn hóa đọc cho học sinh

Trường THCS Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa phối hợp với Công ty cổ phần Câu lạc bộ Sách Việt Nam tổ chức chương trình “Thư viện diệu kỳ”.

Chương trình nhằm lan tỏa văn hóa đọc đến các học sinh trong trường trong thời đại công nghệ số phát triển hiện nay.

Học sinh hào hứng với những phần trải nghiệm thú vị của dự án thư viện diệu kỳ
Các em học sinh hào hứng với những phần trải nghiệm thú vị của dự án thư viện diệu kỳ

Đến với thư viện diệu kỳ, học sinh được tiếp cận nguồn tri thức khổng lồ thông qua nguồn sách phong phú của các nhà xuất bản uy tín như: NXB Kim Đồng, NXB Giáo dục, NXB Sư phạm, NXB Tổng hợp... Trong buổi sinh hoạt tuần này, học sinh trường THCS Hoàng Hoa Thám đã được gặp gỡ những đại sứ văn hoá đọc trên nhều lĩnh vực như: Văn hóa, xã hội, khoa học, nghệ thuật, thể dục thể thao...

Đặc biệt, với sân khấu tương tác trực tiếp, học sinh được trao đổi về cách đọc sách hiệu quả, cách ghi nhớ kiến thức của sách với nhiều hình thức phong phú. Ngoài ra, học sinh cũng đã được nghe các anh chị trong CLB Sách giới thiệu các cuốn sách về Bác Hồ với chủ đề Chuyện kể Bác Hồ với thiếu nhi.

Tiếp đó, các bạn học sinh toàn trường còn hào hứng tham gia trò chơi vui nhộn bằng cách trả lời những câu hỏi nhanh, nhận những phần quà hấp dẫn. Học sinh say mê thể hiện hiểu biết về những cuốn sách mà mình yêu thích như đoán tên các nhân vật, nhớ lại chi tiết trong truyện cổ tích Việt Nam và truyện cổ tích thế giới…

Được biết, tới đây, trường sẽ phối hợp cùng Trung tâm Học liệu và chuyển giao công nghệ - Đại học Sư phạm Hà Nội để các con học sinh có thể tiếp cận với chương trình đọc sách và thẻ đọc sách trong mô hình thư viện luân chuyển.

Lượt xem: 24
Tác giả: Ngọc Minh
Nguồn:tuoitrethudo.com.vn Sao chép liên kết
Video