Hơn 16.000 tình nguyện viên Thủ đô tham gia Chiến dịch "Mùa hè xanh"

Theo đó, 339 đội hình tình nguyện triển khai tại 31 tỉnh, thành phố, trong đó có 70 đội hình cấp thành phố thực hiện tình nguyện tại 7 tỉnh trọng tâm.

Ngày 6-7, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng”, với sự tham gia của gần 2.000 tình nguyện viên thuộc 69 đội hình tình nguyện đến từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô.

hung2.jpg

Lãnh đạo Trung ương đoàn, Thành đoàn Hà Nội phát động Chiến dịch "Mùa hè xanh". Ảnh: Bảo Lâm

Đây là lần đầu tiên, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân cho các đội hình sinh viên tình nguyện xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động.

Dự chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

hung.jpg

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu. Ảnh: Bảo Lâm

Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, cách đây 60 năm, phong trào “Ba sẵn sàng” ra đời đã thắp sáng tinh thần cách mạng của thanh niên, học sinh, sinh viên Hà Nội. Sau khi phong trào được phát động với tinh thần “Sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng nhập ngũ, sẵn sàng đi bất cứ nơi nào Tổ quốc cần”, ngay trong tuần đầu tiên đã có hơn 80.000 thanh niên, sinh viên Hà Nội đăng ký nhập ngũ và trong một khoảng thời gian ngắn, con số này lên đến hơn 200.000 người.

Phong trào “Ba sẵn sàng” chính là khởi nguồn cho những phong trào, Chiến dịch tình nguyện của thanh niên Thủ đô sau này, trong đó có Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh”.

hung-3.jpg

Sinh viên háo hức tham gia Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh”. Ảnh: Bảo Lâm

Chiến dịch năm nay được Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố tiếp tục triển khai với quy mô lớn, có tính đồng bộ, bài bản. Ngay từ khi triển khai kế hoạch, 100% các đội hình được tập huấn đầy đủ các nội dung liên quan đến Chiến dịch; quán triệt và yêu cầu các đội hình thực hiện tốt chủ trương “3 liên kết”. Đồng thời, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố cũng đã liên kết chặt chẽ với các tỉnh, thành đoàn để rà soát nhu cầu tình nguyện trên các địa bàn khó khăn; điều phối các đội hình tình nguyện trong việc lựa chọn địa bàn, giới thiệu địa bàn triển khai Chiến dịch.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng mong muốn: “Mỗi tình nguyện viên hãy thể hiện khát vọng cống hiến, nhiệt huyết thanh xuân, xung kích thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương đơn vị. Các bạn hãy phát huy thế mạnh của sinh viên Thủ đô và giữ gìn truyền thống phong trào “Ba sẵn sàng” năm xưa - đúng với lời căn dặn của Bác: “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”.

hung-4.jpg

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tặng cờ xuất quân cho các đội tình nguyện. Ảnh: Bảo Lâm

hung-5.jpg

Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh gắn thẻ đội trưởng các đội tình nguyện. Ảnh: Bảo Lâm

Thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, Chiến dịch “Mùa hè xanh” năm nay, có nhiều sự đổi mới, bảo đảm sự điều phối chặt chẽ. Trong suốt Chiến dịch "Mùa hè xanh" có sự tham gia của 339 đội hình tình nguyện triển khai tại 31 tỉnh, thành, trong đó có 70 đội hình cấp thành phố thực hiện tình nguyện tại 7 tỉnh trọng tâm, gồm: Thái Bình, Hòa Bình, Hà Nam, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn. Tổng số lượng tình nguyện viên là 16.031 và tổng giá trị làm lợi cho xã hội lên tới hơn 33,6 tỷ đồng.

Tại chương trình, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã trao tặng cho các đội hình tiền mặt và các vật phẩm thiết yếu hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ, với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng cho các đội hình tình nguyện.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội ra mắt nền tảng tinhnguyenthudo.vr360.com.vn - phần mềm điều phối các hoạt động tình nguyện Thủ đô.

Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng”.

 
Lượt xem: 3
Nguồn:hanoimoi.vn Sao chép liên kết