Mỗi phút bán được 12 chiếc, mẫu SUV ngang ngửa với VinFast VF 8 có gì hấp dẫn đến thế?
Kiểu dáng thân xe bóng bẩy và tinh gọn, mặt trước kín, nắp tùy chọn trên mui.
IM Motors là liên doanh xe điện giữa hai công ty công nghệ Trung Quốc: Tập đoàn Alibaba và Zhangjiang Hi-Tech – và nhà sản xuất ô tô SAIC Motor. SAIC chịu trách nhiệm sản xuất các loại xe mang nhãn hiệu IM. Dòng sản phẩm hiện tại của IM Motors bao gồm hai loại xe: L7 sedan và LS7 SUV.
Ngày 12/10 vừa qua, chiếc xe thứ 3 của của IM Motors đã chính thức được ra mắt tại thị trường Trung Quốc với tên gọi IM LS6. Trước đó, mẫu xe này đã được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thành Đô hồi cuối tháng 8 vừa qua.
Sau khi nhà sản xuất bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe này, trong 8 giờ, IM Motor đã nhận được hơn 6.000 đơn đặt hàng. Theo CNC, ngay khi được mở bán trước từ tháng 8, mẫu xe này đến nay đã có hơn 25.000 đơn đặt hàng.
Được định vị là mẫu SUV cỡ trung, IM LS6 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.904 x 1.988 x 1.669mm, chiều dài cơ sở 2.950mm. Kích thước của xe ngang ngửa với chiếc SUV đang rất ăn khách tại Việt Nam là VinFast VF 8.
Tại Trung Quốc, mặc dù có kiểu dáng giống Model Y nhưng chiếc xe này dài hơn mẫu xe nhà Tesla 154 mm. Về ngoại thất, IM LS6 có kiểu dáng thân xe bóng bẩy và tinh gọn, mặt trước kín, nắp tùy chọn trên mui. Đèn pha hình giọt nước tương đối lớn, đèn hậu kiểu xuyên thấu, màn hình LED ở phía sau và tay nắm cửa ẩn. Vành 21 inch. Kích thước lốp trước và sau lần lượt là 235/45 và 265/40.
Về nội thất, xe có vô lăng hình chữ D. Điểm nổi bật của nội thất là màn hình cỡ lớn 26,3 inch, đóng vai trò vừa là màn hình trung tâm vừa là cụm đồng hồ. LS6 còn cung cấp tùy chọn màn hình 15,5 inch cho hành khách phía trước. Bảng điều khiển trung tâm có màn hình điều khiển trung tâm hình chữ nhật, ngay phía trên bảng sạc không dây và hai hộc đựng cốc.
Hệ điều hành của xe là IM OS 2.0 do IM Motors tự phát triển. Bộ chọn kiểu truyền động nằm trên cột lái. Buồng lái có chip NVIDIA Orin cho hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến. Dung tích cốp xe đạt 665 lít, có thể tăng lên 1.640 lít khi gập hàng ghế sau xuống.
IM LS6 có sẵn ở cả hệ dẫn động bốn bánh và dẫn động cầu trước. Phiên bản dẫn động bốn bánh bao gồm động cơ truyền động dựa trên SiC (silicon cacbua) phía trước và phía sau với công suất tổng hợp 579 mã lực và mô-men xoắn tổng hợp 800 Nm. Thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h chính thức là 3,48 giây và tốc độ tối đa có thể đạt tới 252 km/h. Phiên bản dẫn động cầu trước được trang bị động cơ 250 kW. Tốc độ tối đa là 200 km/h.
Biến thể cấp thấp của LS6 có một động cơ điện duy nhất ở trục sau cho công suất 314 mã lực và 450Nm. Động cơ điện tử ở đây được trang bị pin ternary (NMC) 71kWh cho phạm vi hoạt động 560km. Biến thể này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,9 giây.
Biến thể thứ hai có động cơ điện tương đối mạnh hơn với công suất 340 mã lực và 450Nm. Nó cũng có pin lớn hơn với công suất 90kWh cho phép phạm vi hoạt động 680km.
Biến thể thứ ba có động cơ điện công suất 515 mã lực/500Nm ở trục sau và có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 5,5 giây. Động cơ điện được kết hợp với bộ pin 100kWh cho phạm vi hoạt động 760km.
Cuối cùng, biến thể cao cấp nhất cung cấp hệ dẫn động 4WD cho công suất 787 mã lực và 800 Nm, giúp tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Bộ pin 100 kWh cho phép xe đi được 702km.
Ngoài ra, IM LS6 hỗ trợ sạc nhanh điện áp cao 800V, theo thương hiệu, chỉ mất 15 phút sẽ giúp xe có phạm vi hoạt động của pin thêm 500 km và 5 phút để tăng phạm vi hoạt động thêm 200 km.
Về mặt an toàn, IM LS6 đi kèm với giải pháp xe thông minh full-stack 3.0 do SAIC tự phát triển, có thể giảm một nửa số bộ điều khiển trong xe và một phần ba bộ dây điện.
Xe có 4 màu ngoại thất là hồng, xanh lá cây, vàng và trắng. IM LS6 có giá 229.900 – 291.900 NDT (770 - 978 triệu đồng). Hiện tại, IM Motors đang ưu đãi cho những khách hàng đầu tiên của chiếc xe điện này mức giảm giá 12.000 NDT kéo giá bán thực tế của LS6 là 214.900 – 276.900 NDT (720 - 928 triệu đồng). Trong phân khúc giá này, IM LS6 cạnh tranh với Nio EC6, Tesla Model Y, Rising R7 và một loạt các mẫu xe điện khác tại thị trường Trung Quốc có tính cạnh tranh cao.