Tư duy đúng về kinh doanh đội nhóm

Lãnh đạo Cấp cao thuộc GEIN Academy Trương Thị Tú Quyên cho rằng, bên cạnh các yếu tố quan trọng cần xây dựng như nền tảng kiến thức kinh doanh, đào tạo các kỹ năng thực chiến,.. nhà lãnh đạo cần tập trung đầu tư vào giá trị con người. Bởi nhân sự chính là người gìn giữ "nền móng" và tạo dựng sự phát triển cho cả hệ thống.

Tại sao có những người có thể đứng đầu hệ thống kinh doanh nghìn người? Họ có thể xây dựng được những mô hình kinh doanh trường tồn bền vững, trong khi một số khác luôn gặp hết vấn đề này đến vấn đề khác về việc xây dựng đội nhóm yếu kém, tan rã, chưa nói gì đến kết quả doanh số.

Chị Trương Thị Tú Quyên chia sẻ: "Tuần trước, Quyên đã dành nguyên 1 buổi để Coaching giải quyết vấn đề cho một chủ doanh nghiệp. Dù đã thành công như vậy, nhưng anh vẫn gặp phải thất bại trong việc kết nối với chính đội nhóm của mình. Điều này khiến cho hiệu quả công việc thấp đi, nguy cơ bị "gẫy hệ thống" là rất cao.

Sau hơn 3 năm  thành công trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình theo mô hình hệ thống lên đến hơn 6000 người như hiện nay, chị đã rút ra một bài học xương máu dành riêng cho các nhà lãnh đạo trong việc kết nối, chọn - giữ nhân tài bên cạnh mình.

Đó là nguyên tắc 20:80, ta phải chọn và đầu tư đúng cho nhóm 20% nhân sự lõi đồng hành với mình và rằng 80% kết quả đến từ nhóm 20% nhân sự lõi của công ty.

Trên cương vị lãnh đạo, bạn bắt buộc cần nhận diện được đúng nhân sự với những phẩm chất, sự tương đồng về hệ giá trị với công ty để ưu tiên đầu tư cho nhóm 20% này. Mà để làm được việc này thì trước tiên doanh nghiệp cần vạch rõ ràng được những hệ giá trị mình theo đuổi trước!

Tư duy đúng về kinh doanh đội nhóm - Ảnh 1.

Lãnh đạo Cấp cao thuộc GEIN Academy (Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu) - Trương Thị Tú Quyên chia sẻ về phương pháp đào tạo nhân sự trong kinh doanh: "Đối với công ty GEIN, việc đào tạo cho các thành viên được triển khai theo hình thức từ nhỏ đến lớn. Hiểu đơn giản, khi bạn vừa tham gia vào một công ty thì trước hết vị trí của bạn sẽ thuộc các hội viên nhỏ. Sau đó, bạn sẽ trải qua thời gian rèn luyện bản thân, nếu bạn thực sự nỗ lực thì sẽ dễ dàng đạt được vị trí cao hơn như tổ trưởng, trưởng nhóm,... Như vậy, mọi thành viên, kể cả những người bắt đầu từ con số 0 nhưng muốn tự nâng cấp bản thân mình trong công ty đều rất dễ dàng."

Tư duy đúng về kinh doanh đội nhóm - Ảnh 2.

Sau cùng, nhân sự chính là gốc rễ đầu tiên để đặt nền móng vững chắc cho những đế chế kinh doanh thành công. Và có một chiến lược dùng người tài khôn ngoan là bước đi thiết yếu nếu bạn muốn trở thành 1 nhà lãnh đạo toàn năng.

Lượt xem: 3
Tác giả: Ánh Dương
Nguồn:cafebiz.vn Sao chép liên kết