"Cuộc chiến cà phê" trong Lotte Mall West Lake: Cafe Giảng lần đầu vào TTTM, cạnh tranh trực diện với Là Việt và %Arabica Coffee

Lotte Mall West Lake Hanoi là TTTM đầu tiên tại Hà Nội thu hút sự tham gia của những thương hiệu cà phê lâu đời và "trendy" bậc nhất hiện nay.

"Cuộc chiến cà phê" trong Lotte Mall West Lake: Cafe Giảng lần đầu vào TTTM, cạnh tranh trực diện với Là Việt và %Arabica Coffee - Ảnh 1.

Thị trường bán lẻ Hà Nội đang dần thêm sôi động khi LOTTE Mall West Lake Hanoi – Trung tâm thương mại (TTTM) quy mô bậc nhất Thủ đô rục rịch mở cửa đón khách. Dự án tổ hợp với quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã mở cửa thử nghiệm từ 28/07/2023 và sẽ chính thức khai trương vào giữa tháng 9/2023.

Trung tâm thương mại, phân khu chính của LOTTE Mall West Lake Hanoi có quy mô 7 tầng, bao gồm 5 tầng nổi và 2 tầng hầm với tổng diện tích 222.000m2, chiếm 60% diện tích của tổ hợp. Theo Savills, dù mới ra mắt nhưng tỷ lệ lấp đầy của TTTM này đã lên tới 98%, tức gần như tất cả diện tích mặt sàn đã được các thương hiệu thuê. Đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh thị trường tại Hà Nội và TP.HCM đang chứng kiến cảnh nhiều TTTM vắng khách thuê, mặt bằng bỏ trống hàng loạt.

Thông tin công bố cho biết, có 233 thương hiệu góp mặt tại đây. Trong đó, có 25 thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, 28 thương hiệu lần đầu có mặt tại Hà Nội và 32 cửa hàng flagship. LOTTE Mall West Lake Hanoi cũng sẽ là TTTM đầu tiên tại Việt Nam có sự tham gia của cả thương hiệu thời trang nhanh và xa xỉ như Zara, Dior, Chanel, Jo Malone.

Theo tìm hiểu, LOTTE Mall West Lake Hanoi còn là nơi tụ họp của nhiều thương hiệu cà phê có tiếng, bao gồm Cafe Giảng, Là Việt và %Arabica Coffee.

Trước khi xuất hiện tại LOTTE Mall West Lake Hanoi, Cafe Giảng vốn chưa từng mở thêm chi nhánh nào ngoại trừ cửa hàng trên phố Nguyễn Hữu Huân. Không sở hữu chuỗi nhưng Cafe Giảng được coi là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Hà Nội, nổi tiếng với món cà phê trứng. Hiện Café Giảng được điều hành bởi con trai nhà sáng lập. Cửa hàng tại TTTM đầu tiên Cafe Giảng đã mở đón khách.

"Cuộc chiến cà phê" trong Lotte Mall West Lake: Cafe Giảng lần đầu vào TTTM, cạnh tranh trực diện với Là Việt và %Arabica Coffee - Ảnh 2.

Cửa hàng Cafe Giảng tại LOTTE Mall West Lake Hanoi

Trong khi đó, Là Việt cũng là một thương hiệu đình đám trong giới cà phê đặc sản khu vực phía Nam (TP.HCM, Đà Lạt) và đang có động thái mở rộng tại thị trường Hà Nội. Gian hàng tại LOTTE Mall West Lake Hanoi sẽ là chi nhánh nằm trong TTTM đầu tiên của Là Việt tại Hà Nội. Cả Là Việt và Café Giảng đều tọa lạc tại tầng 3 của TTTM LOTTE Mall West Lake Hanoi.

"Cuộc chiến cà phê" trong Lotte Mall West Lake: Cafe Giảng lần đầu vào TTTM, cạnh tranh trực diện với Là Việt và %Arabica Coffee - Ảnh 3.

Gian hàng của Là Việt nằm cùng tầng với Cafe Giảng (Ảnh: Fanpage Là Việt Coffee)

Cùng nằm trong nhóm F&B sẽ có mặt tại TTTM mới phía Tây Hà Nội là %Arabica Coffee – thương hiệu thu hút nhiều sự chú ý tại Tp.HCM thời gian gần đây. Được ví như “Starbucks tiếp theo”, chuỗi cà phê đến từ Nhật Bản đã mở nhiều cửa hàng có quy mô hoành tráng tại 19 quốc gia. Tháng 2/2023, %Arabica Coffee tạo nên cơn sốt khi mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam, cụ thể là tòa nhà “căn hộ cà phê” trên phố Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Ngoài việc các sản phẩm có giá cao hơn cả Starbucks, cửa hàng đầu tiên này bị đánh giá là nhỏ so với những cửa hàng tại các quốc gia khác. Không lâu sau, %Arabica Coffee cũng rục rịch thi công cửa hàng thứ hai trong một TTTM tại TP.HCM nhưng sau đó đã thông báo rời bỏ mặt bằng này. Hiện mặt bằng của %Arabica Coffee trong LOTTE Mall West Lake Hanoi vẫn chưa được hé lộ.

"Cuộc chiến cà phê" trong Lotte Mall West Lake: Cafe Giảng lần đầu vào TTTM, cạnh tranh trực diện với Là Việt và %Arabica Coffee - Ảnh 4.

Mặt bằng cửa hàng thứ hai của %Arabica Coffee tại Diamond Plaza đã từng được quây lại để chuẩn bị thi công

Với sự có mặt của các thương hiệu cà phê nổi tiếng nói riêng và F&B nói chung tại LOTTE Mall West Lake Hanoi, người tiêu dùng sẽ có nhiều hơn cơ hội trải nghiệm, thưởng thức nhưng đồng thời cũng tạo ra cuộc cạnh tranh khắc nghiệt cho các thương hiệu này.

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...