Nhiều người trẻ chọn đi phượt khám phá nhưng không quên phòng dịch bệnh

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên về quê thăm gia đình và nghỉ ngơi sau thời gian học tập, làm việc. Bên cạnh đó, nhiều người trẻ chọn đi phượt khám phá để tận hưởng cảnh đẹp Việt Nam.

Trải nghiệm những điều mới mẻ

Đại học Mở Hà Nội vừa thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Lê Anh Vũ (2002) quyết định cùng 3 người bạn thân lên kế hoạch cho chuyến đi phượt tại thành phố Cao Bằng. Dự kiến khởi hành lúc 4 giờ 30 sáng ngày 1/4, di chuyển khoảng 7 tiếng (bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi dọc đường) trên xe máy thì 11 giờ 30 trưa cùng ngày các bạn sẽ đến homestay.

Nhiều người trẻ lựa chọn đi phượt khám phá trong kỳ nghỉ lễ 30/3 – 1/5 này

Nhiều người trẻ lựa chọn đi phượt khám phá trong kỳ nghỉ lễ 30/3 – 1/5 này

Tổng chi phí đi Cao Bằng cho 3 ngày 2 đêm khoảng từ 2.500.000 đến 3.000.000/ người. Tiêu chí chọn homestay chính là tiện cho việc di chuyển giữa tất cả các điểm tham quan. Hiện tại, nhóm bạn lên kế hoạch sẽ đến các địa danh nổi tiếng ở Cao Bằng như Thác Bản Giốc, Đèo Mã Phục, hồ Thang Hen,...

Chia sẻ với Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Vũ hào hứng: “Lý do mình chọn đi phượt vì mình cảm thấy đi ô tô mệt hơn. Nếu ở trên ô tô suốt 7-8 tiếng mà mình chỉ nằm hoặc ngồi trong không gian khá chật chội thì đầu óc sẽ rất mụ mị, bí bách. Còn mình chọn đi xe máy thì trải nghiệm ngắm phong cảnh trên đường của mình sẽ tăng lên rất nhiều. Tuy tự lái xe máy “đổ đèo" nguy hiểm hơn, nhưng đối với những người thích phượt như bọn mình lại thấy rất thú vị. Bên cạnh đó, đi phượt nếu thấy cảnh đẹp sẽ dừng lại ngắm nghía và chụp ảnh luôn. Như thế sẽ rất tự chủ và tự do.”

Chính vì lý do dịch bệnh đang có dấu hiệu quay trở lại, nhóm bạn lựa chọn không đi ô tô với nhiều khách đông, sẽ hạn chế khả năng lây lan. “Khi đi phượt, mình cũng che kín người chỉ hở mỗi đôi mắt để nhìn đường thôi, nên cũng là một cách để đảm bảo an toàn dịch bệnh cho bản thân luôn.” - Vũ nói.

Lê Anh Vũ, sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội thích nhất là du lịch tự túc, bởi trên đường đi gặp cảnh đẹp, cả nhóm sẽ chủ động dừng lại chụp ảnh

Lê Anh Vũ, sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội thích nhất là du lịch tự túc, bởi trên đường đi gặp cảnh đẹp, cả nhóm sẽ chủ động dừng lại chụp ảnh

Trong nhóm bạn thân của Anh Vũ có Long - thành viên mới đi phượt lần đầu. Tuy nhiên Long chia sẻ: “Mình không cảm thấy sợ hay lo lắng gì cả mà lại rất hào hứng. Được đi thong dong trên chiếc xe máy có bạn bè đồng hành, mệt thì lại tấp tạm vào quán nào uống nước nghỉ ngơi, như thế lại vui. Tuổi trẻ mà. Nhất là dịp lễ dài ngày thế này thì phải trải nghiệm những điều mới mẻ.” - Long chia sẻ.

Nhiều người trẻ chọn đi phượt vì họ còn được truyền cảm hứng bởi những video du lịch trên Tik Tok. Chính vì thế, những cảnh đẹp ở miền Bắc cũng được mọi người biết đến nhiều hơn. Trần Minh Chiến, sinh viên năm cuối của trường Đại học Ngoại Ngữ quyết định đi du lịch tại Quảng Ninh để được tham quan đỉnh Phượng Hoàng. Hoàn thành xong hồ sơ thực tập 4 năm học, chuyến đi dịp lễ này chắc chắn sẽ có ý nghĩa hơn đối với Chiến.

“Du lịch chữa lành”

“Kỳ nghỉ này như là phần thưởng cho quá trình cố gắng học tập để xong hết thủ tục ra trường. Mình chọn du lịch ở đỉnh Phượng Hoàng, Quảng Ninh vì mình xem MV của Đen Vâu thấy đẹp quá. Bên cạnh đó, nhiều video Tik Tok cũng review nên đi, thế là mình đi thôi. Mình cũng đã có kinh nghiệm phượt những nơi khác như Hải Phòng, Hà Giang, Ninh Bình nên chuyến này mình quyết định du lịch một mình. Coi như một trải nghiệm mới".

Minh Chiến cho rằng việc du lịch một mình không phải điều gì quá nguy hiểm hay bất tiện. Vì ngày nay rất nhiều người trẻ chọn hướng đi “du lịch chữa lành" để dành thời gian nhiều hơn cho bản thân và lắng nghe chính mình.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là dịp để nhiều người trẻ dành thời gian tận hưởng và nghỉ ngơi cho mình. Ở mỗi khu vực họ sinh sống cũng đều tổ chức những hoạt đồng, hàng quán ăn uống để phục vụ cho nhu cầu giải trí của mọi người. Tuy nhiên, dù lựa chọn hình thức đi du lịch hay đi chơi cùng gia đình, bạn bè, người trẻ cần có ý thức trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch COVID–19 đang có dấu hiệu quay trở lại. Dù chưa ở mức độ nguy hiểm, nhưng bản thân mỗi người không nên chủ quan và phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà Bộ Y Tế đưa ra.

Lượt xem: 5
Tác giả: Khánh Vân