Ngày nghỉ cùng vui múa, hát tập thể

Cái rét buổi sớm mùa đông không thể làm vơi đi bầu nhiệt huyết căng tràn, lộ rõ trên những khuôn mặt trẻ trung của các học viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trường Sĩ quan Chính trị. Tất cả cùng nhau tập luyện vũ điệu nhịp nhàng trên nền nhạc hào sảng của ca khúc “Tiến bước dưới quân kỳ”.

Với khả năng ca hát, chơi đàn organ và khiêu vũ khá ấn tượng, Trung úy Đào Xuân Thành, Chính trị viên Đại đội 2 là “cây văn nghệ” nhiệt tình, tâm huyết với việc truyền lửa đam mê cho cán bộ, học viên trong đơn vị. “Việc học các điệu múa, hát tập thể trong Quân đội là hoạt động giải trí bổ ích, lành mạnh, góp phần xây dựng bầu không khí vui tươi trong đơn vị”, Trung úy Đào Xuân Thành khẳng định.

Sau những giờ học tập, rèn luyện vất vả, vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, mỗi học viên lại được hòa mình trong những điệu nhảy, điệu múa vừa mạnh mẽ, tràn đầy sức trẻ, vừa uyển chuyển, nhịp nhàng, tinh tế, đem lại sức hấp dẫn và niềm đam mê cháy bỏng.

 

     Học viên Tiểu đoàn 8 và đoàn viên phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tham gia hội thi múa, hát tập thể.

Hào hứng, phấn khởi sau khi thuần thục một điệu nhảy, Binh nhì Hà Văn Thao, học viên Đại đội 2 chia sẻ: “Trong những giờ ngoại khóa, múa, hát tập thể luôn mang lại cho tôi và đồng đội cảm giác thú vị. Mỗi vũ điệu chứa đựng trong đó niềm vui, là nguồn động viên tinh thần giúp chúng tôi tự tin trong học tập, công tác. Hoạt động này cũng là phương pháp rèn luyện, bồi dưỡng những kỹ năng hoạt động phong trào cho học viên đào tạo sĩ quan”.

Bên cạnh các điệu múa tập thể trong Quân đội, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị còn tổ chức cho học viên học các điệu múa truyền thống của dân tộc như nhảy sạp hay các vũ điệu quốc tế như: Cha cha cha, rumba, valse... Vì thế, giờ ngoại khóa ở các đại đội học viên trở nên sinh động, hấp dẫn hơn.

Theo Thượng tá Hoàng Trung Hiếu, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, việc tổ chức cho bộ đội học các điệu múa, hát tập thể trong Quân đội không chỉ thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với việc giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp được các thế hệ cha anh trao truyền mà còn góp phần xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa quân sự chính quy, mẫu mực, nhân văn. Đây cũng là dịp để học viên có điều kiện phát triển toàn diện cả về đức-trí-thể-mỹ, nuôi dưỡng đời sống tinh thần lành mạnh, phong phú.

Với phương châm mỗi hoạt động đều là bài học thực tiễn sinh động, mô phạm cho học viên học tập, rèn luyện, trải nghiệm, bên cạnh các nội dung trong chương trình đào tạo, việc tổ chức học những vũ điệu tập thể ở Tiểu đoàn 1 nói riêng, ở Trường Sĩ quan Chính trị nói chung trở thành hoạt động cuốn hút đối với tuổi trẻ đơn vị.

Bài và ảnh: VŨ QUỐC - NGHIÊM TÚ

Lượt xem: 4
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết