Nam chính phim giờ vàng đóng cặp với mỹ nhân nào cũng được khen đẹp đôi

Dù là đàn chị hơn 5 tuổi hay bạn diễn kém anh tới 11 tuổi, Doãn Quốc Đam cũng kết hợp ăn ý. Đặc biệt, ánh mắt si tình của anh dành cho bạn diễn thuyết phục khán giả.

Nam chính phim giờ vàng đóng cặp với mỹ nhân nào cũng được khen đẹp đôi

Doãn Quốc Đam (tên thật là Đào Trọng Hùng, sinh năm 1988) ghi dấu ấn với khả năng diễn xuất có thể "cân" được nhiều tuyến nhân vật khác nhau.

Anh còn là nam chính được khen ngợi "cứ đóng cặp với ai là được khen đẹp đôi", dù với Lan Phương, Hồng Diễm hơn anh 5 tuổi hay Ngọc Huyền trong "Thương ngày nắng về" kém anh tới 11 tuổi.

Dự án phim đầu tay của Doãn Quốc Đam là "Mùa tinh khôi" (2011) nhưng chỉ khi vao vai Cảnh trong phim "Quỳnh búp bê" (2018) đóng cặp với Phương Oanh, nam diễn viên mới bắt đầu gây ấn tượng với khán giả.

Doãn Quốc Đam và Phương Oanh trong phim “Quỳnh búp bê“. Ảnh: Chụp màn hình

Doãn Quốc Đam và Phương Oanh trong phim “Quỳnh búp bê“. Ảnh: Chụp màn hình

Trong "Quỳnh búp bê", Doãn Quốc Đam đảm nhận vai Cảnh là gã bảo kê lạnh lùng, tàn nhẫn nhưng lại thương cảm trước số phận của Quỳnh (Phương Oanh).

Cặp đôi không có những tình tiết cao trào nhưng lại khiến khán giả nuối tiếc bởi sự ra đi của Cảnh và mối tình dang dở với Quỳnh búp bê.

Trước "Quỳnh búp bê", Doãn Quốc Đam và Phương Oanh từng đóng vợ chồng trong phim "Lặng yên dưới vực sâu". Nam diễn viên đảm nhận vai Phống, một gã ngông cuồng nhưng si tình, Phống bắt Súa (Phương Oanh) về làm vợ ngay cả khi cô đã có người thương.

Cả hai bộ phim đóng cùng Phương Oanh, Doãn Quốc Đoan đều đảm nhận một vai diễn gai góc, dữ dội, tâm lý phức tạp. Với vai Cảnh, Doãn Quốc Đam vụt sáng, khi hóa thân ấn tượng.

Sang đến "Hướng dương ngược nắng", Doãn Quốc Đam đóng cặp với Hồng Diễm, nữ chính hơn anh 5 tuổi. Phúc (Doãn Quốc Đam) và Châu (Hồng Diễm) đã có một mối tình sớm nở chóng tàn.

Dù vẫn biết chuyện tình của Phúc và Châu chỉ là thoáng qua, nhưng khán giả vẫn "đẩy thuyền" nhiệt tình vì thương cảm trước ánh mắt si tình của Doãn Quốc Đam.

Nam diễn viên từng dành rất nhiều lời khen về diễn xuất của Hồng Diễm trong bộ phim này: “Chị Diễm diễn rất thông minh. Chị ấy biết đẩy cảm xúc của bạn diễn, tương tác rất tốt. Hơn nữa, chị ấy đẹp quá nên chỉ cần nhìn là tôi đã thích chứ chưa cần chị ấy phải tạo cảm xúc gì”.

Doãn Quốc Đam vào vai Phúc, một người si tình, hết lòng chăm sóc Châu (Hồng Diễm) trong “Hướng dương ngược nắng“. Ảnh: Chụp màn hình

Doãn Quốc Đam vào vai Phúc, một người si tình, hết lòng chăm sóc Châu (Hồng Diễm) trong “Hướng dương ngược nắng“. Ảnh: Chụp màn hình

Sau Hồng Diễm, Doãn Quốc Đam tiếp tục nên duyên cùng đàn chị hơn 5 tuổi.

Trong "Gia đình mình vui bất thình lình", Doãn Quốc Đam và Lan Phương vào vai Thành - Hà, cặp vợ chồng ồn ào, bất ổn nhất phim.

Khi cả hai đều là những diễn viên thực lực, từng không ít lần "lên đồng" trong các vai diễn phản diện, nên khán giả kỳ vọng rất nhiều về cặp đôi Thành - Hà.

Doãn Quốc Đam và Lan Phương có những màn tung hứng, gây cười tự nhiên, có thể đẩy tiết tấu phim.

Tuy nhiên càng về cuối phim, vai Thành quá nhạt nhòa so với khả năng diễn xuất của nam diễn viên.

Không chỉ những nữ chính đã phủ sóng phim giờ vàng, Doãn Quốc Đam còn kết đôi cực ngọt với những gương mặt mới như Ngọc Huyền, Ngô Lệ Quyên. Đặc biệt nhất là chuyện tình thầy - trò trong "Thương ngày nắng về" khi Ngọc Huyền kém anh tới 11 tuổi.

Doãn Quốc Đam và bạn diễn kém 11 tuổi trong “Hướng dương ngược nắng“. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Doãn Quốc Đam và bạn diễn kém 11 tuổi trong “Thương ngày nắng về“. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Doãn Quốc Đam vào vai họa sĩ truyện tranh Đông Phong, một người đàn ông lớn tuổi đã từng có vợ con và là thầy dạy vẽ của Vân (Ngọc Huyền). Cả hai diễn xuất ăn ý, ngọt ngào.

Mến của "Phố trong làng" lại là một nhân vật hoàn toàn mới của Doãn Quốc Đam. Anh phải cạo đầu, ăn mặc lôi thôi lếch thếch để vào vai một người nát rượu, vũ phu. Mến chính là phiên bảo Chí Phèo của xã Tân Xuân mà không ai muốn dây vào.

Là vai phụ nhưng Mến lại có diễn biến tâm lí phức tạp và quá trình hoàn lương rõ ràng nhất phim, và cũng là nhân vật "cân" cả bộ phim này.

Bạn diễn của Doãn Quốc Đam trong "Phố Trong làng" là Ngô Lệ Quyên kém anh 4 tuổi. Cặp đôi bắt đầu bằng những màn đánh đập vợ con của Mến, nhưng kết thúc bằng những phân đoạn tình cảm nhẹ nhàng, dung dị.

Mặc dù không có nhiều cảnh tình cảm, cặp vợ chồng Mến - Thương mang lại cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.