Lý do khiến NMIXX lép vế dù ra mắt cùng thời với Newjeans, IVE, aespa

Xuất thân từ công ty lớn JYP NMIXX được kì vọng sẽ là nhân tố có thể cạnh tranh với Newjeans, aespa. Tuy nhiên, sau 1 ra mắt NMIXX vẫn chưa ghi dấu ấn trong lòng khán giả cũng như chưa mang được tên nhóm vào top đầu nhóm nhạc nữ gen 4.

Lý do khiến NMIXX lép vế dù ra mắt cùng thời với Newjeans, IVE, aespa

NMIXX lép vế so với những nhóm nhạc nữ cùng thời. Ảnh: Twitter.

Phong cách âm nhạc kén người nghe

NMIXX ra mắt vào tháng 2 năm 2022 với EP “Ad Mare” và ca khúc chính “O.O”. Từ khi phát hành "O.O" đã nhận nhiều ý kiến trái chiều khi giai điệu bài hát là sự pha trộn của nhiều thể loại nhạc khác nhau khá kén người nghe.

Âm nhạc của NMIXX được đánh giá là độc lạ nhưng lại không hợp thị hiếu của công chúng, do đó các bài hát của nhóm có thứ hạng không mấy khả quan trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.

Ảnh: Twitter.

NMIXX ra mắt được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công đàn chị TWICE. Ảnh: Twitter.

Trong khi các nhóm như IVE, aespa liên tục mang đến cho công chúng những bài hát dễ nghe, bắt tai như "After like" hay "Next level" thì âm nhạc của NMIXX vẫn đang là sự thử nghiệm của JYP với thể loại Mixed pop dòng nhạc mà hiếm có thần tượng nào có thể xử lý tốt.

Bên cạnh đó, các ca khúc của NMIXX cũng khiến fan bối rối về nhận diện thương hiệu của nhóm. Phong cách chính của NMIXX không được thể hiện rõ ràng qua bài hát và các hình tượng cũng xung đột lẫn nhau.

Thành viên "hút fan" rời nhóm

Vào ngày 9.12.2022, JYP entertainment bất ngờ thông báo nữ thần tượng Jinni đã chính thức chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty và sẽ không còn là thành viên của NMIXX, nhóm sẽ tiếp tục hoạt động với 6 người.

Là một trong những "hot mem" của nhóm, ngay từ khi ra mắt Jinni đã hấp dẫn sự chú ý của công chúng khi cô nàng hội tụ cả nhan sắc lẫn tài năng, Jinni được xem là một nhân tố tiềm năng của gen 4 cô được kỳ vọng sẽ tỏa sáng hơn trong tương lai. Trong nhóm Jinni đảm nhận vị trí center (trung tâm) nữ thần tượng sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng phong cách trình diễn ấn tượng liên tục được công chúng nhắc tên khen ngợi và đã thu hút thêm nhiều fan cho NMIXX.

Ảnh: Twitter.

Jinni đột ngột rời nhóm NMIXX hoạt động với 6 thành viên. Ảnh: Twitter.

Do đó sự rời đi đột ngột của Jinni chỉ sau 10 tháng ra mắt đã khiến công chúng ngỡ ngàng và khó có thể tiếp nhận. Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi NMIXX đã mất đi một nhân tố mang màu sắc cá nhân ấn tượng, thành viên quan trọng của nhóm.

Nếu như Newjeans có thành viên nổi bật như Minji hay IVE có Jang Won Young thì NMIXX hiện tại từ khi Jinni rời đi lại không có thành viên chủ lực nào đủ thu hút. Mặc dù nhan sắc của thành viên Sullyoon được đánh giá cao nhưng nhiều người nhận xét cô nàng "quá nhạt" nên không thể bật lên để cạnh tranh với các nhóm nữ gen 4 khác.

Cả 6 thành viên NMIXX đều được đánh giá cao về mặt kĩ năng hát, nhảy, rap. Tuy nhiên, JYP vẫn chưa tận dụng và phát huy tốt tài năng của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, việc trong một nhóm quy tụ quá nhiều giọng hát nội lực vô hình trung khiến nhóm khó để dung hòa tạo nên một tổ hợp hoàn hảo.

Để có thể đưa NMIXX đặt chân vào hàng ngũ nhóm nhạc nữ hàng đầu gen 4 JYP cần thay đổi định hướng phát triển của nhóm, thúc đẩy các hoạt động cá nhân phù hợp với màu sắc của từng thành viên. Quan trọng hơn hết là công ty cần tạo ra những bài hát dễ nghe hợp thị hiếu của công chúng, có như thế mới có thể cải thiện tình trạng hiện tại của nhóm và giúp NMIXX nổi tiếng hơn trong tương lai.