Khai mạc Lễ hội Ẩm thực chay lần đầu tại TP Hồ Chí Minh

Sáng 25/8, Lễ hội Ẩm thực chay lần thứ 1, năm 2023 đã chính thức diễn ra tại Công viên Cảnh Đồi (Quận 7). Sự kiện sẽ kéo dài từ 9h - 21h từ ngày 25 - 27/8.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, Lễ hội Ẩm thực chay năm 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2023) và ngày Quốc khánh 2/9.

Lễ hội ẩm thực chay lần đầu tiên khai mạc sáng ngày 25/8
Lễ hội Ẩm thực chay lần đầu tiên khai mạc sáng ngày 25/8 tại Quận 7

Sự kiện lần này quy tụ 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá phát triển du lịch, ẩm thực đến từ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, nhà hàng chay, các cơ sở cung ứng sản phẩm phụ trợ…

Lần đầu tiên, tại đây sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động tiêu biểu như: Tiệc buffet chay do 150 đầu bếp của Hội Đầu bếp thực hiện, xác lập kỷ lục “Tiệc buffet có nhiều đầu bếp phục vụ nhất Việt Nam”; Cuộc thi “Green Chef 2023” với sự tham gia của 30 đội đầu bếp nhà hàng thay nhau trình diễn chế biến món ăn; Cuộc thi “Mâm cỗ chay đặc sắc nhất” dự kiến có 100 đội tham gia; Tọa đàm chủ đề về ẩm thực chay và sức khỏe, câu chuyện truyền cảm hứng, giao lưu kết nối giao thương…

Cuộc thi Đầu bếp chay Green Chef 2023
Cuộc thi Đầu bếp chay Green Chef 2023 diễn ra trong sáng 25/8

Đặc biệt, lễ hội lần này còn tổ chức chương trình “Trọn vị an lành - ấm tình Quận 7”, “Bữa cơm an lành” giữa lãnh đạo quận, phường với 260 trẻ em cơ nhỡ, hoàn cảnh khó khăn, mái ấm tình thương trên địa bàn và bữa cơm “Ấm tình quân - dân” với hơn 130 cán bộ chiến sĩ, dân quân 10 phường và quận tham gia trực tiếp chương trình cải tạo cảnh quan, cây xanh ven ao - hồ, kênh rạch trên địa bàn Quận 7.

Ngoài ra, các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng sẽ diễn ra hàng đêm với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ sẽ phục vụ du khách đến với lễ hội lần này.

Lễ hội quy tự 150 gian hàng bày bán các sản phẩm thuần chay
Lễ hội quy tụ 150 gian hàng bày bán các sản phẩm thuần chay

Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan nhấn mạnh, sự kiện chính là dịp tôn vinh các giá trị ẩm thực có nguồn gốc từ thực vật, qua đó hướng cộng đồng đến việc “ăn sạch sống khỏe, đủ dinh dưỡng từ các sản phẩm có nguồn gốc thực vật”, tạo cơ hội để mọi người dân được tiếp cận trực tiếp thực phẩm xanh, sạch có nguồn gốc thực vật.

Các hoạt động tại đây sẽ tạo sân chơi cho các đầu bếp Việt nâng cao tay nghề trong các hoạt động của Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh, qua đó nâng tầm ẩm thực chay trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhịp sống hiện đại góp phần làm phong phú thêm nền văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Sự kiện cũng góp phần duy trì những nét đẹp văn hóa ẩm thực truyền thống và giao lưu, kết hợp hài hòa với văn hóa ẩm thực hiện đại; Đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu sinh hoạt đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân và du khách khi đến tham quan Quận 7.

“Ban tổ chức cũng dự kiến lễ hội sẽ được tổ chức thường niên và trở thành một sản phẩm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước đến với TP Hồ Chí Minh nói chung và Quận 7 nói riêng”, Phó Chủ tịch UBND Quận 7 thông tin.

DU khách vừa có thể traỉ nghiệm mua sắm
Du khách mua sắm các sản phẩm tại gian hàng

Trong 3 ngày chính thức diễn ra lễ hội, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào không khí văn hóa văn nghệ, ẩm thực tại Quận 7 cùng các hoạt động độc đáo, mang lại màu sắc đậm chất văn hóa, dân tộc, tạo không khí vui tươi, lành mạnh.

Lễ hội Ẩm thực chay Quận 7, năm 2023 do UBND Quận 7 tổ chức và Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh là đơn vị thực hiện. Sự kiện nhằm tạo ra một sản phẩm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước đến với TP Hồ Chí Minh nói chung và Quận 7 nói riêng.

Lượt xem: 11
Tác giả: Bảo Anh