Khách du lịch đổ xô đến châu Âu

Sau 3 năm hạn chế do đại dịch Covid-19, các điểm đến nổi tiếng nhất ở châu Âu như Italy, Tây Ban Nha, Hy Lạp đang thu hút số lượng lớn khách du lịch trong mùa hè này.

Chia sẻ với hãng tin AP, Lauren Gonzalez, người Mỹ, cho biết mình đến thủ đô Rome của Italy cùng với 4 người bạn. Trong 16 ngày họ dạo chơi ở Italy sau 3 năm chỉ ở Mỹ. Họ không quan tâm đến chi phí du dịch cao và đám đông trong mùa cao điểm. Theo công ty dữ liệu lữ hành ForwardKeys, chi phí lưu trú ở các thành phố Florence, Venice và Rome của Italy đã tăng lần lượt 53%, 25% và 21% so với năm ngoái. Ngay cả kem gelato cũng có giá cao hơn 21% do đường và sữa tăng giá. Dù chi phí đắt đỏ, Italy vẫn đón lượng lớn khách du lịch Mỹ. Hiệp hội khách sạn Federalberghi của Italy ghi nhận số lượng khách du lịch Mỹ đến các điểm "nóng" của Italy như Rome, Florence và Venice cao hơn so với mức trước đại dịch.

Khách du lịch ở thành cổ Acropolis (Athens, Hy Lạp). Ảnh: AP 

Hy Lạp, đất nước phụ thuộc vào du lịch, dự kiến đón 30 triệu du khách trong năm nay. Các điểm du lịch như thủ đô Athens và đảo Santorini liên tục đông khách. Trong khi đó, Bộ trưởng Du lịch Tây Ban Nha Héctor Gómez gọi kỳ nghỉ hè năm nay là “mùa hè lịch sử” đối với ngành du lịch nước này khi đón 8,2 triệu khách du lịch chỉ trong tháng 5 vừa qua.

Phần lớn lượng khách đến châu Âu trong mùa hè năm nay là khách du lịch Mỹ khi đồng USD tăng giá. Một số trường hợp đổ xô đến khu vực này theo trào lưu “du lịch trả thù” sau đại dịch. Với khoản tiền tiết kiệm, họ không hề nao núng trước giá vé máy bay và giá khách sạn đắt đỏ. Giám đốc điều hành Tim Hentschel của HotelPlanner, một trang web đặt phòng, nhận định nhu cầu của khách du lịch đến từ Mỹ sẽ khiến những thành phố nổi tiếng ở các nước châu Âu trải qua mùa hè bận rộn.

Sự trở lại của lượng lớn du khách sẽ đem lại doanh thu đáng kể cho các khách sạn và nhà hàng vốn từng phải chịu áp lực lớn do các hạn chế phòng, chống Covid-19. Tuy nhiên, lượng du khách quá đông cũng khiến các điểm du lịch nổi tiếng rơi vào tình trạng quá tải. Giám đốc bộ phận khu vực châu Âu Alessandra Priante của Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc nhận định cần nhìn nhận lại cách thúc đẩy du lịch để giúp ngành công nghiệp không khói này phát triển bền vững hơn.

Tags: châu Âu
Lượt xem: 1
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết