Huấn luyện viên Mai Đức Chung: “Tuyển nữ Việt Nam tôn trọng Campuchia”

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá nữ Campuchia, đồng thời khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam dành sự tôn trọng cao nhất dành cho đội chủ nhà.

Mở đầu họp báo vào trưa 11-5 trước vòng bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 32, huấn luyện viên Mai Đức Chung bày tỏ: "Tôi xin được chúc mừng tuyển Campuchia vào bán kết SEA Games. Ở Đông Nam Á, bóng đá nữ dần phát triển, các nước đầu tư cao và Campuchia là một trong số đó. Sẽ có rất đông khán giả đến để ủng hộ đội chủ nhà. Chúng tôi thấy đội Campuchia tiến bộ nhanh, đá rất tốt, vì thế toàn đội tôn trọng đối thủ".

 Huấn luyện viên Mai Đức Chung. 

“Thuyền trưởng” đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục dành những lời khen cho đối thủ, đồng thời nhắc nhở các học trò phải có sự thận trọng. Ông nói: "Chúng tôi đã xem đội Campuchia thi đấu. Các bạn có lực lượng đồng đều, sức mạnh và tầm vóc tốt. Có thể họ đôi lúc phối hợp chưa tốt, nhưng tiến bộ rất nhiều. Tôi đánh giá cao về đối thủ. Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Campuchia cũng như gặp Thái Lan, Philippines. Chúng tôi phải cẩn trọng cho trận đấu với Campuchia”.

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như cũng khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam không chủ quan mà phải thi đấu hết khả năng khi gặp đội chủ nhà. Huỳnh Như nói: “Lần gần nhất tuyển nữ Việt Nam gặp Campuchia là vào 4 năm trước. Bây giờ Campuchia mạnh lên. Gặp Thái Lan hay những đối thủ khác họ đều thi đấu khó chịu. Về lối chơi để thi đấu với đối thủ, chúng tôi tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện và hướng tới chiến thắng".

Trong khi đó, huấn luyện viên đội tuyển nữ Campuchia Gao Fulin cho biết: "Được thi đấu với tuyển nữ Việt Nam là điều rất vinh dự. Chúng tôi cố gắng toàn lực, hy vọng các cầu thủ cống hiến một trận đấu tốt. Với sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà, chúng tôi nỗ lực thi đấu với 100% sức lực".

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Campuchia diễn ra vào lúc 16 giờ chiều 12-5. Trận bán kết còn lại giữa Myanmar và Thái Lan tổ chức vào lúc 19 giờ.